ข่าว

'นายกฯ'ห่วงปัญหาความขัดแย้ง"บางกลอย"ลั่นการแก้ไขปัญหาต้องส่งผลกระทบประชาชนน้อยที่สุดซัดคนเคลื่อนไหวทับซ้อนเพื่อประโยชน์อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาความขัดแย้งบางกลอย ลั่น การแก้ไขปัญหาต้องส่งผลกระทบประชาชนน้อยที่สุด ซัดคนเคลื่อนไหวทับซ้อนเพื่อประโยชน์อื่น ไม่เหมาะไม่สมควร พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโครงการจะนะ หวังเดินหน้าต่อ มองเกิดประโยชน์กับประชาชน

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาชาติพันธุ์บางกลอย จังหวัดเพชรบุรี ว่า ทุกรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้มาโดยตลอดและพยายามดูแลอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าจะไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา โดยระบุว่าทุกอย่างต้องเป็นไปด้วยตามข้อกฎหมาย พยานหลักฐาน และข้อเท็จจริง และจะดูแลชาวบางกลอยให้มีที่อาศัยและที่ดินทำกินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่การที่จะสร้างความขัดแย้ง ให้เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สนธิกำลังเปิดยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร ทวงคืน บางกลอยบน - ใจแผ่นดิน ชาวบ้านดื้อแพ่ง

โดยมุ่งหวังผลประโยชน์อื่นตนมองว่าไม่เหมาะสมและไม่สมควร ซึ่งจะต้องทำอย่างไรให้การแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะเกิดการทับซ้อนไม่เกิดขึ้นอีก โดยในวันนี้ก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินที่เกิดการทับซ้อน ตนไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะรู้ว่าประชาชนส่วนใหญ่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว จึงต้องค่อยๆแก้ทุกปัญหาด้วยวิธีการที่เหมาะสม และยืนยันว่าจะต้องเกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมต้นแบบจะนะ อำเภอจะนะจังหวัดสงขลา เป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา และจะนะเป็นหนึ่งในโครงการดังกล่าว จึงต้องทบทวนว่าจะสามารถขับเคลื่อนโครงการไปได้อย่างไร ซึ่งในวันนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อหาแนวทางว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรให้เกิดขึ้นได้ เพราะจะเกิดผลประโยชน์กับประชาชน ส่วนใครจะได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์ก็ไปว่ากันไปตามกระบวนการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ