ข่าว

"แรมโบ้" มองการชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายกฯ-รัฐมนตรี สอบผ่าน ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" มองการชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายกฯ-รัฐมนตรี สอบผ่าน ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมากขึ้น มั่นใจประชาชนอยากให้นายกฯทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่อ ขอฝ่ายค้านเสร็จอภิปรายฯไม่ไว้วางใจแล้วขอให้จบเลิกตำหนินายกฯอย่ามาทำลายสมาธิเสียเวลาทำงานเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ส่วนตัวมองว่านายกฯและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯสอบผ่าน  เพราะนายกฯสามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น และชี้แจงได้ดี และยังนั่งฟังจนจบการอภิปรายโดยไม่หนีไปไหนตามที่ฝ่ายค้านสบประมาทนายกฯเอาไว้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"แรมโบ้"เผย ทีมวอร์รูมถอดเทปเตรียมฟ้อง "รังสิมันต์ โรม"

นายสุภรณ์ ยังเชื่อว่าประชาชนที่ได้ฟังนายกฯชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มีความพอใจ และมั่นใจในตัวนายกฯและรัฐบาลมากขึ้นอีก และจากผลสำรวจความคิดเห็นสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนพบว่ายังมีความพึงพอใจนายกฯมากเป็นอันดับ 1 อยู่ร้อยละ 44.7  พร้อมทั้งให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานไปต่อ เพราะรับมือวิกฤตโควิด-19 ได้ดี เห็นชัดเจนเปรียบเทียบต่างประเทศทั่วโลก ประเทศไทยเราสามารถแก้วิกฤตเศรษฐกิจกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนได้ดีขึ้นในภาวะวิกฤตโควิดระบาดทั่วโลก รวมถึงรัฐบาลต้องคอยแก้ไขวิกฤตการเมืองที่ฝ่ายค้านและฝ่ายตรงข้ามคอยจ้องล้มทำลายและใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลตลอดเวลา

"ดังนั้นเป็นการยืนยันแล้วว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังมั่นใจในตัวนายกฯและรัฐบาล อยากให้นายกฯอยู่แก้ปัญหาให้กับประเทศชาติต่อไป เพราะมองว่าที่ผ่านมานายกฯก็ทำงานได้ดี แก้ไขปัญหาได้มากมายหลายอย่าง ขณะเดียวกันตนขอเรียกร้องฝ่ายค้านว่า จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วก็เลิกออกมาตำหนิ ต่อว่านายกฯ และรัฐบาลถึงการบริหารงานได้แล้ว และฝ่ายค้านควรเอาเวลามาช่วยสนับสนุนการทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองจะได้เป็นประโยชน์มากกว่า ดีกว่าที่จะต้องมาเสียเวลาขัดแข้งขัดขา ทำลายสมาธิจนนายกและรัฐบาลไม่มีเวลาทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ สุดท้ายประเทศชาติประชาชนจะได้รับผลกระทบและเสียโอกาส ควรหยุดพฤติกรรมเช่นนั้นเสีย เพราะประเทศชาติเป็นของพวกเราทุกคน หยุดทำลายซ้ำเติมประเทศชาติและประชาชน โดยความคิดที่จะหวังผลล้มรัฐบาลเพื่อให้พวกตนเองกลับขึ้นมาสู่อำนาจอีกครั้ง ฝ่ายค้านควรอดทนใจเย็นๆรออีกไม่นานกกต.จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหญ่ในปี2566 อย่างแน่นอน "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ