ข่าว

นายกฯฉุน ชี้แจง ส.ส. ฝ่ายค้าน ไม่ฟัง นั่งหัวเราะ นายกฯ ทิ้งไมค์ เดินออกห้องประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯฉุน ชี้แจง ส.ส. ฝ่ายค้าน ไม่ฟัง นั่งหัวเราะกันอยู่ได้ ทิ้งไมค์ เดินออกห้องประชุมทันที

วันที่ 18 ก.พ.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชึ้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายเรื่องพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ โดยนายกฯปฏิเสธข้อล่าวหา โดยบอกว่า ตนในฐานะผู้กำกับนโยบายพัฒนาภาคใต้ กำชับให้ทำอย่างโปร่งใส ถูกต้อง และเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องซื้อที่ดิน นั้นทำได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่นำไปพันเอื้อประโยชน์ ส่วนจะเอื้อใครหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบ ตนไม่ใช่คนที่เอื้อให้บุคคลใด ใครจะทำถูกหรือไม่ ต้องพิสูจน์ส่วนตนไม่เกี่ยว รวมถึงการเปลี่ยนสีผังเมืองด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ส.ส.ก้าวไกล' จัดหนัก 'รมว.สาย ปชป.' อยู่เบื้องหลังผลประโยชน์ 'เขตพัฒนาพิเศษจะนะ'ทำลายท้องทะเลคนใต้

 

 แต่ปรากฏว่าระหว่างชี้แจงซึ่งเพิ่งเริ่มเท่านั้น  พล.อ.ประยุทธ์ จู่ๆ ก็ตัดบทตัวเอง แล้วพูดขึ้นว่า“ผมคงตอบแค่นี้ดีกว่า เพราะตอบไปก็ไม่มีคนฟัง หัวเราะกันอยู่ พอแล้วครับ ขอบคุณครับ”แล้วเดินออกจากห้องประชุมทันที

ต่อมา มี ส.ส. พลังประชารัฐ ลุกขึ้นพูดกับนายชวน หลีกภัย ว่า ส.ส. ควรให้เกียรติผู้นำประเทศ ไม่ควรมีพฤติกรรมแบบนี้ ขอให้ประธาน ช่วยควบคุมด้วยซึ่งนายชวน พูดขึ้นว่า ควบคุมความเรียบร้อยในที่ประชุมทำได้ แต่ควบคุมมารยาทคงยาก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ