ข่าว

"ประวิตร" บอกไม่รู้คนอ้างชื่อเรียกรับผลประโยชน์ ยัน ไม่มีเจตนาทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"บอกไม่รู้คนอ้างชื่อเรียกรับผลประโยชน์ ยัน ไม่มีเจตนาทุจริต ขอ "นราพร"แจ้งชื่อมา เดี๋ยวสอบให้ พร้อมแจง สิทธิพิเศษ อผศ.งานขุดคลอง เป็นของสมัย ยิ่งลักษณ์ ชี้ ครม.มีมติระงับแล้วตั้งแต่ปี 2560

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีนางสาวนราพร เพชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจในกรณีการทุจริตคอรัปชั่นภายในองค์การทหารผ่านศึก โดยชี้แจงว่า องค์การทหารผ่านศึกเป็นองค์การกุศล เพื่อดูแลทหารผ่านศึก และจากการประชุมคณะรัฐมนตรี ในปี 2556 สมัยที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งองค์การทหารผ่านศึกได้รับสิทธิพิเศษ ประเภทได้รับงานด้านการพัฒนาก่อสร้างปรับปรุง ฟื้นฟูแหล่งน้ำ และได้เริ่มฟื้นฟูพัฒนาแหล่งน้ำมาตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีปัญหา ไม่ตรงกับความต้องการของประชาชน จนนำไปสู่การร้องเรียนต่อองค์การทหารผ่านศึก จึงได้ชี้มีการแจงข้อเท็จจริงให้ป.ป.ชและสตง.ทราบ และปัจจุบันยังไม่มีการชี้มูลความผิดในส่วนขององค์การทหารผ่านศึก โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติระงับสิทธิพิเศษในปี 2560 ซึ่งองค์การทหารผ่านศึกไม่ได้รับการคุ้มครองมาจากหน่วยใดอีกเลยจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส.ส.เสรีรวมไทย กล่าวหา 3 ป."ทุจริตซ้ำซาก เปิดชื่อคุณนาย อ.-สจ.คนดัง เป็นนายหน้า ขายช่วงงานให้ผู้รับเหมา กินส่วนต่าง

 ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยังระบุอีกว่า ทางรัฐบาลไม่ได้ดำเนินการอะไร การที่มาอ้างตน เอาชื่อตนไปรับเงิน รับทอง ตนจะไปรู้หรือว่าใครเป็นคนอ้าง คนไหนที่เชื่อก็เชื่อไป ตนไม่ทราบเลย เพราะฉะนั้นอยากจะบอกว่าไม่มีเจตนา ที่จะทุจริตหรือกระทำการใดๆที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีรายรับจากสิ่งต่างๆเหล่านี้
 

โดยภายหลังการชี้แจง นางสาวนราพร ได้ประท้วงอีกครั้ง โดยระบุว่า พลเอกประวิตร ตอบไม่ตรงคำถาม ซึ่งพลเอกประวิตร ได้ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการกล่าวหามา หากอยากรู้ว่าเป็นรายชื่อของใคร ก็ขอให้ส่งมา ตนจะสอบให้ว่าใครเป็นคนดำเนินการ รายละเอียดต่างๆเพราะตนอยู่ข้างบนก็ไม่ทราบว่าเขารับกัน 30 : 40 หรืออะไรตามที่ นางสาวนราพร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ