ข่าว

"นายกฯ"ขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีความห่วงใยต่อนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีความห่วงใยต่อนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (16 ก.พ.64) เวลา 17.25 น. ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 2 ครั้งที่ 23 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'นายก'ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีความห่วงใยต่อนายกรัฐมนตรีสำหรับข้อกล่าวหาต่าง ๆ ที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ยกขึ้นมาอภิปราย อยู่ระหว่างการพิจารณาขององค์กรตรวจสอบอิสระ องค์กรปราบปรามทุจริตแล้ว ทั้ง ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรียังเผยว่า สังเกตตนเองเช่นกันว่าผอมลงและดูเหมือนสูงขึ้น ซึ่งก็ขอฝากความห่วงใยถึง ส.ส.ผู้อภิปรายด้วยเช่นกัน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม ชี้แจงถึงรายละเอียด โดยรองนายกรัฐมนตรีเผยถึงประมวลรัษฎากร อนุมาตรา 6 ที่ระบุไว้ว่าเงินได้ที่ราชการจ่ายให้เป็นค่าเช่าบ้าน หรือ เงินที่คำนวณได้จากมูลค่าของการได้อยู่บ้านที่ทางราชการให้อยู่โดยไม่เสียค่าเช่า เงินช่วยการศึกษาบุตร ช่วยเหลือบุตร เบี้ยกันดาร เงินยังชีพ เงินค่าอาหารทำการนอกเวลา จะไม่ถูกนำมาคำนวณในฐานะที่เป็นเงินได้พึงประเมิน รองนายกรัฐมนตรีย้ำว่าเป็นการให้ข้อมูลทางกฎหมายเพื่อความถูกต้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ