ข่าว

'นายก'ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรียืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย ย้ำเข้าใจและเห็นใจประชาชนที่ต้องเผชิญปัญหาโควิด-19 พร้อมดูแลผู้มีรายได้น้อยทุกคน

วันนี้ (16 ก.พ.64) เวลา 15.35 น. ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 2 ครั้งที่ 23 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ผิดกฎหมาย โดยรับแต่สิทธิประโยชน์ตามกฎหมายเท่านั้น  ยืนยันว่าวันนี้รัฐบาลดูแลคนไทยทุกคนที่มีรายได้น้อย เข้าใจและเห็นใจประชาชนที่ต้องเผชิญปัญหาโควิด-19  โดยนายกฯ กล่าวว่ารักคนไทยทั้ง 67 ล้านคน ไม่ว่าใครจะไม่รักนายกฯ ก็ตาม เพราะทุกคนอยู่ในแผ่นดินไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'นายกฯ' หยิบโทรศัพท์เปิดเสียง โต้ 'เสรีพิศุทธ์' ปม "100 นายกฯก็แก้บ่อนไม่ได้"ย้อนถามใครบิดเบือน

นายกรัฐมนตรียังแสดงความยินดีที่ได้ร่วมประชุมสภาในวันนี้ เพราะเป็นโอกาสดีที่ทั้งสองฝ่ายจะได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน แม้จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ตาม ก็พร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนทางบ้านได้ฟังและคิด โดยขอประชาชน ฟัง คิด และเชื่ออย่างมีเหตุผล นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไม่เคยออกนอกกรอบของระเบียบ ข้อกำหนด และระมัดระวังการทำงานอย่างที่สุด

โดยในการทำงานนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้มอบนโยบาย สั่งการหน่วยงานให้ไปปฏิบัติ มีการรับผิดชอบขับเคลื่อนงานตามลำดับชั้น และย้ำการใช้จ่ายงบประมาณต้องเป็นไปอย่างคุ้มค่า ไม่ให้มีการทุจริตผิดกฎหมาย โครงการใดที่มีปัญหาก็สั่งให้ทบทวน ในช่วงหนึ่งของการชี้แจง นายกรัฐมนตรียังร้องขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในฐานะข้าราชการการเมือง หากรู้ว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย ต้องแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ต้องไม่ปล่อยปละละเลย เพราะทุกเรื่องต้องร่วมมือกันทั้งหมด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ