ข่าว

"ประมวล" หนุนไอเดีย เปิดบ่อนถูกกฎหมาย แก้ปัญหาบ่อนพนันแหล่งทำมาหากินของผู้มีอิทธิพลและข้าราชการสีเทา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" หนุนไอเดีย เปิดบ่อนถูกกฎหมาย แก้ปัญหาบ่อนพนันแหล่งทำมาหากินของผู้มีอิทธิพลและข้าราชการสีเทา ให้กำลังใจผบ. ตร. จัดการกับตำรวจนอกรีดที่หากินกับส่วย ชี้นายกฯต้องไม่ท้อต่อการแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางในการแก้ปัญหาบ่อนพนันว่า มีความคิดเห็นที่หลากหลาย ความจริงการเสนอให้บ่อนถูกกฎหมายหรือบ่อนเสรีเพื่อง่ายต่อการควบคุม ก็มีคนเสนอมาเยอะ แต่ก็มีคนคัดค้านเยอะ เลยทำให้คนไทยไปเล่นพนันในบ่อนรอบบ้านเรา ส่วนบ่อนที่ผิดกฎหมายก็ลงใต้ดิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล"ชี้ "นายกฯ" แก้ปัญหาไม่ตรงจุด

 

นโยบายพรรคเพื่อแผ่นดิน เราก็เสนอให้มีบ่อนถูกกฏหมายภาษีจะได้เข้ารัฐปีละหลายแสนล้านบาท คนเข้าบ่อนแลกชิบต้องเสียภาษี10% แหลก100บาทได้ชิบ90บาทครับ ส่วนบ่อนเสียภาษีเงืนได้40%ครับ ลิ้งค์คอมพิวเตอร์จากบ่อนถึงสรรพกรโดยตรงว่าวันหนึ่งมีคนเข้าบ่อนกี่คนมีรายได้จากการแลกชิบเท่าไรต่อวันและบ่อนมีกำไรเท่าไรต่อวัน ถ้าบ่อนร่วมมือโกงกับเจ้าหน้าที่สรรพกร ลงโทษ ปิดบ่อนถาวร เจ้ากน้าที่โดนสอบวินัย และมีโทษอาญา ติดคุก ไล่ออก บำเหน็จ บำนานไม่ได้” นายประมวล กล่าว

นายประมวลยังกล่าวว่า มีชาวบ้านร้องเรียนมาทุกวันว่ามีบ่อนพนัน ดังนั้นจึงให้กำลังใจ ผบ. ตร. คนใหม่ ในการปราบปราม แต่จะจัดการบ่อน ต้องจัดการตำรวจนอกรีดที่หากินดับส่วยบ่อนให้ได้เสียก่อน

ส่วนการที่นายกฯบ่นว่าร้อยนายกฯก็แก้ไม่ได้นั่น นายประมวล กล่าวว่า คนเป็นผู้นำประเทศต้องไม่ท้อ อย่าเปิดจุดอ่อนให้ฝ่ายตรงข้ามเห็น มันไม่มีอะไรหรอกที่แก้ไม่ได้ ขอให้มีสติในการทำงาน ก็จะนำพาประเทศไปได้ ขนาดโควิด นายกฯ ยังมี”เราชนะ” แล้วแคบ่อนพนัน นายกฯจะยอมแพ้แล้ว ยิ่งจะทำให้พวกนักการเมืองและข้าราชการเลวได้ใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ