ข่าว

"ประมวล" ผิดหวัง ผู้นำประเทศยอมแพ้ต่อปัญหา ชี้ นายกฯพูดได้ไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ผิดหวัง ผู้นำประเทศยอมแพ้ต่อปัญหา ชี้ นายกฯพูดได้ไง ร้อยนายกฯก็แก้ปัญหาบ่อนและยาเสพติดไม่ได้ ส่งผลให้ประชาชนและคนทำงานเสียขวัญ

เมื่อวันที่13 มกราคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี ในฐานะกับพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่าร้อยนายกฯก็แก้ไขบ่อนการพนันและยาเสพติดไม่ได้ว่า คนเป็นนายกฯเป็นผู้นำประเทศ ไม่ควรพูดเช่นนี้ ไม่ว่าจะต้องการสื่อสารหรือมีเจตนาอย่างไรก็ตาม หากมีสติ นายกฯต้องรู้ว่าต้นตอของปัญหาอยู่ตรงไหน ก็ต้องแก้ตรงนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล" ซัด "นายกฯ" ตั้งกก.ตรวจสอบบ่อน แรงงานเถื่อน เพื่อซื้อเวลา ชี้หากอยากทราบบ่อนพนันให้ถามผบ. ตร.

ผมขอยกตัวอย่างเช่น บ่อนพนัน มันผิดกฎหมาย สิ่งที่ผิดกฎหมายยังทำได้เปิดได้ นั้นแสดงว่าคนที่รักษากฎหมาย ปล่อยปละละเลย มันจึงเกิดสิ่งนี้ได้ จึงมีคำถามว่า การปล่อยปละละเลยคือการทุจริตต่อหน้าที่ใช่หรือไม่ มีการรับส่วยจากบ่อนใช่หรือไม่ หากเจ้าหน้าที่เอาจริง ปราบปราม ไม่มีทางที่บ่อนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

นายประมวล กล่าวต่อว่า เช่นเดียวกับยาเสพติด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีมากมาย ตั้งแต่ทหาร ตำรวจ ทำไมจึงปล่อยให้มีการลำเลียงยาเสพติดจากเพื่อนบ้านเข้ามาได้ ขบวนการเหล่านี้มันผ่านหูผ่านตาเจ้าหน้าที่มาได้อย่างไร นายกฯก็ต้องคิด
 

“คือต้องคิดว่า เหตุใดมันถึงซื้อง่ายขายคล่อง ทำไมยาเคนมผงจึงระบาด แล้วระบาดที่ไหน ในผับในร้านเหล้า เจ้าของผับเจ้าของร้านเหล้าต้องจ่ายส่วยใคร จึงปล่อยให้ขายยากันอย่างกับตลาดสด นายกฯควรเอาจริงเอาจังกับเข้าหน้าที่เพื่อปราบปรามให้สิ้นซากไม่ใช่มาบอกว่าร้อยนายกฯก็แก้ไม่ได้ การพูดแบบนี้เหมือนให้ท้ายพวกทำผิดกฎหมาย แล้วเมื่อไหร่จะแก้ปัญหาได้”นายประมวล กล่าว

และว่าหากแก้ไม่ได้ยอมแพ้ปัญหาก็ควรลาออกหรือไม่ก็ยุบสภาไปเลือกตั้งใหม่ ประชาชนจะได้เลือกคนที่กล้าสู้ปัญหามาเป็นผู้นำของเขา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ