ข่าว

"ประมวล" ชงไอเดียให้รัฐบาล ชะลองบการก่อสร้างที่ไม่จำเป็น เพื่อนำเงินมาใช้สำหรับแก้ปัญหาให้กับปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ชงไอเดียให้รัฐบาล ชะลองบการก่อสร้างที่ไม่จำเป็น เพื่อนำเงินมาใช้สำหรับแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ กรณีที่ รัฐบาลยืนยันว่ามีงบประมาณ6แสนล้าน ทั้งจากเงินสำรองและเงินกู้ เพียงพอสำหรับการแก้ไขปัญหาและเยียวยาสถานการณ์โควิดว่า เรื่องงบประมาณที่รัฐบาลมี ก็เชื่อว่าจะเพียงพอในการแก้ปัญหา แต่อย่าลืมว่า เงินกู้1ล้านล้านบาทนั้น กู้มาภายในบริบทของการระบาดรอบแรก แต่วันนี้แม้รัฐบาลจะไม่ยอมรับว่าเป็นการระบาดรอบสองก็ตาม แต่ประชาชนทั่วไปก็ทราบว่าเป็นการระบาดรอบสอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"ประมวล" ชี้ นายกฯต้องเอาจริงกับแรงงานผิดกฎหมาย เพราะมีขบวนการใหญ่ทุจริต สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติ

นายประมวล กล่าวต่อว่า ตนไม่มี่นใจว่างบเงินกู้1ล้านล้าน จะยังครอบคลุมถึงการระบาดรอบสองหรือไม่ ตนจึงความคิดว่า รัฐบาลน่าจะชะลองบประมาณในการก่อสร้างต่างๆที่ยังไม่จำเป็นเร่งด่วน จะได้นำงบฯเหล่านั้นมาสำรองเพื่อเยียวยาประชาชน

การระบาดครั้งนี้เป็นวงกว้างกว่ครั้งแรก นี่เชื้อแพร่กระจายจะครบทุกจังหวัดเหลือไม่ถึง20จังหวัด แน่นอนว่าประชาชนที่ตกงาน การค้าการขายที่ต้องปิดตัวเองลง จะเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลมีเงินใช้ในการเยียวยาประชนชนให้ทั่วถึงนายประมวลกล่าว

บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย...

"ประมวล" ชงไอเดียให้รัฐบาล ชะลองบการก่อสร้างที่ไม่จำเป็น เพื่อนำเงินมาใช้สำหรับแก้ปัญหาให้กับปชช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ