ข่าว

"ประมวล" ชี้ นายกฯต้องเอาจริงกับแรงงานผิดกฎหมาย เพราะมีขบวนการใหญ่ทุจริต สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ชี้ นายกฯต้องเอาจริงกับแรงงานผิดกฎหมาย เพราะมีขบวนการใหญ่ทุจริต สร้างความเสียหาย แฉแรงงานพม่าเถื่อนมีทุกจังหวัด หากข้าราชการไม่เรียกรับสินบน ไม่มีทางที่พม่าจะนำเชื้อมาประเทศเรา

23 ธ.ค.63  นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส. ชลบุรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า เห็นด้วยหาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเอาจริงกับการจัดการขบวนการแรงงานเถื่อน เพราะมันคือต้นเหตุของโควิดที่สร้างความเสียหายแก่เศรษฐกิจไทย แต่นายกฯต้องลงมาจัดการไม่ใช่แค่พูดลอยๆออกทีวีทำเท่ห์เท่านั้น

“การที่แรงงานเถื่อนพม่าเข้ามาในไทยได้เกิดจากการทุจริตของเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง บางคน ที่ปล่อยเข้ามาและเรียกค่าหัวไม่ต่ำกว่า 1-4 หมื่นบาท เข้ามาแล้วเอาเชื้อมาติดคนไทย สร้างความเสียหายทางด้านธุรกิจ คนตกงานขาดรายได้ รัฐบาลไทยต้องรับภาระเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆอีกมากมาย ทำให้ทั้งฝ่ายความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายควบคุมโรค ต้องกวดขันให้มากกว่านี้ แรงงานพม่า เขมร ลาว ที่ติดเชื้อ กระจายไปตามจังหวัดต่างๆที่นายหน้าส่งไป ทั้งกรีดยาง ทำสวน ค้าขายและแรงงานในตลาด เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบถ้าผิดกฏหมายก็ส่งกลับประเทศเขา ไม่เช่นนั้นจะเป็นช่องทางหาเงินของตำรวจท้องที่และ ตม.บางคนครับ สร้างภาระให้กับนายจ้างอีกหนึ่งช่องทาง”

นายประมวลกล่าวว่า ตนเป็นอดีต ส.ส. ชลบุรี ทราบดีว่าในพื้นที่จ.ชลบุรี หลายอำเภอ มีการเรียกรับสินบนจากขบวนการค้าแรงงานเถื่อนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างล่าสุดก็มีคลิปออกมาแฉที่ อ.บ่อทอง ควรที่ผู้มีอำนาจจะจริงจัง ไม่ใช่ลูบหน้าปะจมูก ปล่อยปละละเลย จะส่งผลเสียหายต่อชาติในระยะยาวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ