ข่าว

"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" นัด 30 ก.ค. แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" นัด 30 ก.ค. แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ย้ำทำกิจกรรมให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่ถูกต้อง และแสดงให้เห็นเจตนาที่แท้จริงของผู้ที่อยู่เบื้องหลังการใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการต่อต้านล้มล้างสถาบัน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 63 "กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" ออกแถลงการณ์  เพื่อประชาธิปไตยด้วยใจที่จงรักภักดี โดยมีเนื้อหาระบุว่า จากการที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก และสนท. ได้จัดกิจกรรมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ขึ้นและต่อมาได้เกิดการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกัน โดยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และมวลชน ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศนั้น

กิจกรรมดังกล่าวแม้จะยื่นข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ยุบสภา และแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย แต่ปรากฏหลักฐานและข้อเท็จจริงว่า มีการแสดงออกเพื่อต้องการท้าทาย ต่อต้าน หรือ กระทั่ง ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งโดยทางตรงและโดยทางอ้อม และมีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จและ fakenews เพื่อปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องและจุดประสงค์ของการชุมนุมเพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลแต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการกระทำที่สุ่มเสี่ยงให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงขึ้นในสังคมไทย
 

แต่กระนั้นทางแกนนำการชุมนุมกลับบ่ายเบี่ยงหรือปฏิเสธ โดยยืนกรานเหมือนไม่รู้ไม่ชี้กับหลักฐานและข้อเท็จจริงดังกล่าวแม้แต่น้อย ซึ่งการกระทำที่ท้าทายและต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ดังกล่าวนี้สร้างความสับสนและความเป็นกังวลให้กับประชาชนทั่วไปในวงกว้างว่าจะส่งผลต่อการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ โควิด19 ซึ่งรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ได้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก รวมถึงการแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่จะตามมาซึ่งเป็นปัญหาที่แท้จริงที่กระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชนในวงกว้าง

ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ซึ่งมีความจงรักภักดีและเห็นว่า ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยังเป็นหมุดหมายที่สำคัญของระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จึงขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้นทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ มิได้ ต่อต้านการชุมนุมทางการเมืองด้วยเจตนาเพื่อรักษาประชาธิปไตย แต่ต้องตระหนักถึงการกระทำที่ไม่ก้าวล่วงไปในขอบเขตที่อาจนำสังคมไทยเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากันด้วยความรุนแรงเหมือนเมื่อครั้งที่เคยเกิดขึ้นแล้วในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

ทั้งนี้ ทางกลุ่มอาซีวะช่วยชาติ จะเคลื่อนไหวโดยจะดำเนินกิจกรรมให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และเจตนาที่แท้จริงและผู้ที่อยู่เบื้องหลังการใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการต่อต้านล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

 

                                           \"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ\" นัด 30 ก.ค. แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

 

โดย กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ยังประกาศนัดวันที่ 30 ก.ค. เวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

                                      \"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ\" นัด 30 ก.ค. แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ล่าสุด วันนี้ (29 ก.ค.63) "กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" ออกประกาศ ชี้แจง การที่อาชีวะช่วยชาติ จะออกมาแสดงจุดยืนในวันที่ 30 ก.ค.  เวลา 14.00 น. บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ขอเน้นย้ำว่า ไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นการแถลงจุดยืนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากแถลงการเสร็จ ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ จะร่วมร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี จบการแถลงการณ์  
 

                                    \"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ\" นัด 30 ก.ค. แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ