ข่าว

ผบ.ทบ.เตรียมเปิดกองทัพบกรับ "สาธิต เซกัล" หารือเรื่องหมิ่นสถาบันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมเปิดกองทัพบกรับ "สาธิต เซกัล" หารือเรื่องหมิ่นสถาบันฯ -ไม่ฟ้อง "เพนกวิน" ฉีกรูป "บิ๊กแดง"

กรณีที่ นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมากว่า 70 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เตรียมเดินทางมาพบ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก วันพรุ่งนี้ (24 ก.ค. 63) เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน พร้อมกับมวลชนที่สนับสนุนเพื่อหารือเรื่องการดูหมิ่นสถาบันนั้น 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ได้มอบหมายให้หัวหน้าแผนกกองประชาสัมพันธ์ให้การต้อนรับและรอรับหนังสือร้องเรียนบริเวณหน้ากองทัพบก  ในขณะที่ พลเอก อภิรัชต์ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ส่งตัวแทนเข้าพบหรือให้ยื่นหนังสือผ่านผู้แทนสำนักงานเลขานุการกองทัพบกแทน เนื่องจากมีมวลชนเดินทางมาด้วยจำนวนหนึ่ง แม้ใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะไม่ได้ห้ามเรื่องชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป แต่เกรงว่าจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค อีกทั้งกังวลว่าจะกลายเป็นเงื่อนไขให้กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามนำไปขยายผลต่อไปได้

เช่นเดียวกับกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ที่ฉีกรูป พลเอก อภิรัชต์ ในระหว่างขึ้นอภิปรายเพื่อตอบโต้กรณี พันเอกหญิง นุสรา วรภัทราทร นายทหารประจำกรมยุทธการทหารบก และอดีตรองโฆษกกองทัพบกโพสต์เฟซบุ๊ก เรียกกลุ่มผู้ชุมนุมว่า “ม็อบมุ้งมิ้ง” เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่ได้มีการแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ