ข่าว

"ชัยชนะ"เผยผลสำรวจซุปเปอร์โพล ให้คะแนน ปชป. เหนือกว่าพรรคร่วมรัฐบาลอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยชนะ" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยผลสำรวจซุปเปอร์โพล ให้คะแนน ปชป. เหนือกว่าพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ สะท้อนผลงานการอภิปรายร่าง พ.ร.บ. งบ 2564 เข้าตาประชาชน

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ผลสำรวจซุปเปอร์โพล ออกมาว่าพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนำพรรคร่วมรัฐบาลว่า ในส่วนความคิดของผมมองว่าการสำรวจโพลล์ครั้งนี้เป็นการสำรวจหลังจากการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2564 เนื่องจากเนื้อหาและข้อมูลของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีความสำคัญเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในทุกๆด้านและครอบคลุมทุกๆมิติ ไม่ว่าเป็นการเสนอแนะ รัฐบาลในการจัดงบประมาณและการบริหารประเทศ โดยเฉพาะการอภิปรายของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดตรัง เกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่ดินทำกินที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติเป็นคนดูแลรับผิดชอบแต่กลับได้รับงบประมาณในการสนับสนุนน้อยลงกว่างบประมาณปี 2563 และสิ่งที่นายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นครศรีธรรมราช ได้อภิปรายนำเสนอในการก่อสร้างถนนคู่ขนานสู่ภาคใต้ รวมถึงนายชิณวรณ์ บุณยเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรนครศรีธรรมราช ได้นำเสนอรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายางพารา ทำอย่างไรให้ยางพาราไทยได้ใช้ภายในประเทศมากที่สุด โดยการนำเสนอให้รัฐบาลได้สร้างศูนย์กลางยางพาราแห่งประเทศไทย รับเบอร์วัลเลย์ ที่นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นศูนย์พัฒนายางในประเทศ 

“จะเห็นได้ว่าทั้ง 3เรื่องที่ผมได้กล่าวมาข้างต้นนั้นล้วนแล้วที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะพี่น้องชาวภาคใต้ ซึ่งทั้ง3 เรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ได้นำเสนอไปในสภานั้น ถ้ามีการดำเนินการตามนี้ ผมคิดว่าจะเป็นผลดีต่อพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน และอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้โพลพรรคประชาธิปัตย์นำพรรคร่วมรัฐบาลเนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์กล้านำเสนอแนวคิดให้กับรัฐบาลอีกด้วย" นายชัยชนะกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ