ข่าว

รมว.สธ. ตรวจห้างฯเช็คความพร้อม ลุ้น ศบค. เคาะพรุ่งนี้เปิดได้วันไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้างใหญ่กลางย่านเศรษฐกิจพร้อมเปิดบริการ ระดมนวัตกรรมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า เชื่อปชช.ปรับตัวรับ New Normal "อนุทิน" ย้ำต้องอยู่กับโรคโควิด-19 ด้วยความเข้าใจ รอ ศบค.พิจารณาพรุ่งนี้ เปิดบริการได้วันไหน

 

ภายหลังที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เตรียมที่จะประกาศผ่อนปรนมาตรการการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระยะที่ 2 อนุญาตให้ห้างสรรสินค้า ศูนย์การค้า กลับมาเปิดให้บริการ ภายใต้มาตรการที่เคร่งครัด

 

ในส่วนของห้างใหญ่เครือสยามพิวรรธณ์ อาทิ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมพร้อมเพื่อกลับมาให้บริการ โดยวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) พร้อมอธิบดีกรมอนามัย เดินทางมาตรวจความพร้อมห้างสรรพค้าสยามพารากอน

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เผยว่า ห้างสยามพารากอนมีความพร้อมหากรัฐบาลประกาศให้กลับมาเปิดได้ ก็พร้อมจะเปิดให้บริการทันที พร้อมชูศักยภาพว่า ที่ผ่านมาสยามพิวรรธณ์ได้ใช้มาตรการขั้นสูงสุด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม มาตการที่ใช้สามเดือนในการคุดกรองไดลงทุนใช้นวัตกรรมมากมาย ที่จะใช้ฆ่าเชื้อลดการแพร่ระบาด ให้แก่พนักงานและผู้ใช้บริการ

 

อ่านข่าว ดีเดย์ เปิดเฟส2 ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า 17 พ.ค. นี้

 

 

สยามพารากอนมีผู้เช่าร้านกว่า 5,000 ร้าน มีพนักงาน 25,000 คน ไม่มีการติดเชื้อหรือมีการแพร่เชื้อเกิดขึ้น ไม่มีลูกค้าติดเชื้อจากการมาใช้บริการของทั้ง 4 ศูนย์การค้าของเครือสยามพิวรรธ์ณ์ จึงให้ความมั่นใจได้ว่ามาตรการความปลอดภัยของห้างมีความเข้นข้น หากกลับมาให้บริการจะไม่มีการแพร่เชื้ออย่างแน่นอน และขอบคุณกระทรวงสาธารณะและบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำให้ประเทศไทยมาถึงวันนี้ ที่การแพร่ระบาดแทบจะไม่เหลือเลยและมีผู้รักษาหายแล้วเป็นจำนวนมาก

 

อนุทิน, ตรวจห้าง, ห้างเปิดบริการ, ห้างเปิดวันไหน, สยามพารากอน

 

ด้าน นางนราทิพย์ รัตนประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ระบุว่า ขณะนี้ 4 ศูนย์การค้ามีความพร้อมแล้ว 100% โดยเพิ่มความเข้มข้นของมาตการที่ปฏิบัติมาข้น จากมาตรการเดิมทำอยู่แล้ว เพิ่มนวัตกรรมต่างๆ โดยเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาด คือ การเว้นระยะห่าง ลดความแออัด ที่ผ่านมามีพฤติกรรมใหม่ ๆ ที่เรียนรู้ แล้วจะต้องปฏิบัติไป

 

ส่วนการเปิดให้บริการในช่วงแรกจะเปิดเวลา 11.00 น. ปิดบริการในเวลา 20.00 น. เพื่อให้พนักงานได้เตรียมตัวกลับบ้าน แต่หากมีการผ่อนปรนเคอร์ฟิวขึ้นก็จะขยายเวลาการปิดออกไป

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าห้างจะกลับมาเปิดได้เมื่อไหร่ เพราะต้องรอการประชุมใหญ่ของ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในวันพรุ่งนี้ก่อน(15 พ.ค.) โดยกระทรวงสาธารณสุข กรมอนามัย จะมีการรายงานผลการตรวจสอบความพร้อมของผู้ประกอบการ

 

อนุทิน, ตรวจห้าง, ห้างเปิดบริการ, ห้างเปิดวันไหน, สยามพารากอน

 

 

เมื่อถามว่าจะต้องมีการจำกัดจำนวนประชาชนที่จะให้บริการหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า คงไม่ต้องถึงขั้นนั้น แต่ให้เน้นเรื่องความปลอดภัย เน้นเรื่องการเว้นระยะห่างมากกว่า ทั้งการเข้า-ออก การสวมหน้ากากฯ และการดูแลความสะอาดของร้านค้า

 

ขณะนี้รัฐบาลเข้าใจประชาชนและรัฐบาลไม่ได้มีความสุข ที่ต้องถูกสั่งห้ามหลายอย่าง ซึ่งก็กดดันเหมือนกันแต่ก็ต้องยึดเรื่องความปลอดภัยมาก่อน วันนี้ต้องสร้างความเข้าใจว่าเชื้อโควิด-19 ยังอยู่กับเราอีกนาน ถึงแม้เราจะควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะกลับไปใช้ชีวิตปกติ

 

อนุทิน, ตรวจห้าง, ห้างเปิดบริการ, ห้างเปิดวันไหน, สยามพารากอน

 

แม้จะควบคุมสถานการณ์ได้ แต่เราไม่สามารถกลับไปชีวิตปกติ จะต้องอยุ่ได้ด้วยความเข้าใจ ทุกโรคระบาดไม่สามารถเดินทางได้ได้เอง แต่ไวรัสโควิด-19 เคลื่อนย้ายไปกับคน

 

"ยังขอให้ทางห้างสรรพสินค้า ยึดมาตรการฐานที่ทำอยู่อย่างเข้มงวดให้ยึดไว้ เชื่อว่าจะปลอดภัย ตามมาตรฐาน วิธีการของห้างนี้เชื่อทุกคนที่ผ่านเข้ามา จะปลอดภัยและจะเป็นตัวอย่าง ให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ เป็นประโยชน์ให้กับคนทั้งประเทศ" นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้าย

 

อนุทิน, ตรวจห้าง, ห้างเปิดบริการ, ห้างเปิดวันไหน, สยามพารากอน

 

รมว.สธ. ตรวจห้างฯเช็คความพร้อม ลุ้น ศบค. เคาะพรุ่งนี้เปิดได้วันไหน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ