ข่าว

"ไผ่ ลิกค์" ชงเพิ่มเงินเดือน ให้ "กำนัน-ผญบ.-อสม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไผ่ ลิกค์" ชงรัฐบาล "เพิ่มเงินเดือน-ค่าตอบแทนพิเศษ" ให้ "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-อสม." ชี้เป็นด่านหน้าที่เสี่ยงภัยกับไวรัสโรคโควิด-19 ไม่น้อยกว่าหมอและพยาบาล

 

                  เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2563 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนช่วงที่มีการระบาดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ทำให้เห็นว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือประชาชน

อ่านข่าว ลุ้นข่าวดี เผยโฉม "วัคซีนโควิด-19" จีนไฟเขียวทดลองแล้ว

 

 

 

                เพราะคนกลุ่มนี้ต้องลงพื้นที่ไปให้คำแนะนำประชาชนที่เดินทางกลับมาจาก กทม. ต้องคอยให้ความรู้เกี่ยวกับการกักตัวเองอยู่ที่บ้าน อีกทั้งยังต้องมีส่วนในการตั้งด่านสกัดป้องกันโรคโควิด-19 ตามแนวทางของรัฐบาล จึงถือเป็นด่านหน้าที่เสี่ยงต้องการพบกับไวรัสไม่น้อยกว่าหมอ พยาบาล

                  ส่วนใหญ่คนที่ทำงานเหล่านี้ทำด้วยใจสาธารณะ เพราะลำพังเงินเดือนไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตแน่นอน เพราะน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำเสียอีก ดังนั้นเมื่อเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชนเช่นนี้ ตนจึงอยากเสนอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาเพิ่มเงินเดือน หรือค่าตอบแทนพิเศษในช่วงนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน และรัฐต้องเร่งจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้ให้ทั่วถึง เพราะมีบางส่วนยังต้องหาซื้อเองอยู่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ