ข่าว

เตือนทหาร ห้ามขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ-กักตุนสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' เตือนทหาร ห้ามขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่เป็นพาหะโรค-กักตุนสินค้า 'โฆษกกลาโหม' ขอ 'อัจฉริยะ' เปิดชื่อทหาร ตุนแอลกอฮอลล์

 

 

          เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2563 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังประชุมสภากลาโหม โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ถึงมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ขอบคุณเหล่าทัพที่ได้การสนับสนุนช่วยเหลือรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ สนับสนุนการดำเนินการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดกันโรคติดต่อโควิด-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถและประสานการปฏิบัติร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และส่วนราชการอื่นอย่างใกล้ชิด ในการแก้ไขปัญหาการระบาดทั้ง 6 มาตรการ ประกอบด้วย สาธารณสุข เวชภัณฑ์ ให้ข้อมูลและการรับเรื่องร้องเรียน การต่างประเทศ มาตรการป้องกัน มาตรการช่วยเหลือเยียวยา และขอให้สื่อสารสร้างความเข้าใจกับกำลังพลและครอบครัว 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่"เลื่อนเกณฑ์ทหารหนีโควิด-19

เตือน ฝ่าฝืนข้อกำหนดรับมือโควิด ภาวะฉุกเฉิน เจอทั้งจำทั้งปรับ

ย้ำ คำสั่ง "บิ๊กแดง" ทหาร อย่ากลับบ้านเกิน 3 ทุ่ม

 

         โดยเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการกักตุนสินค้าควบคุมเพื่อการจำหน่ายโดยเด็ดขาด หรือเป็นพาหะของโรคเอง รับผิดชอบต่อตนเองและส่วรร่วม ทหารต้องมีวินัย เป็นแบบอย่างที่ดี และไม่กระทำตนให้ผิดข้อห้ามหรือข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่รัฐกำหนด ในขณะเดียวกันขอให้กำหนดมาตรการป้องกันเข้มข้นในการปฏิบัติตนของกำลังพลในสถานที่ทำงานและครอบครัวในพื้นที่พักอาศัยของหน่วยทหาร

          พร้อมกันนี้ขอให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยชื่อทหารที่อ้างว่ามีส่วนข้องเกี่ยวกับการกักตุนแอลกอฮอลล์ เพราะไม่อยากให้ภาพลักษณ์ทหารเสื่อมเสีย และไม่อยากให้ทหารส่วนรวมเสียกำลังใจ พร้อมย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ปล่อยทหารนอกรีตเหล่านี้แน่นอน


          พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า กระทรวงกลาโหมโดยกำลังพลและข้าราชการทุกเหล่าทัพขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขทุกคนที่ร่วมทำงานอย่างหนักในการหยุดยั้งรับมือวิกฤตของโรคระบาดที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั้งประเทศที่อยู่ในภาวะเสี่ยงกับการแพร่ระบาด ขอยืนยันว่า เราพร้อมที่จะสนับสนุนและปฏิบัติเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขทุกคนอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขและเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันทุกคนให้ความร่วมมือตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด

 

          ทั้งนี้ในที่ประชุมสภากลาโหม ทางกองทัพบกไม่ได้รายงานความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนการจัดแข่งขันมวย 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยลุมพินี เพราะเป็นเรื่องภายในกองทัพบก แต่ทหารจะต้องไม่ไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดปัญหาอีก 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ