ข่าว

"เด็กชวน"ตะเพิดสิระทำความเข้าใจกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กชวน"ตะเพิด"สิระ"ทำความเข้าใจกม.-ชี้ให้ข่าว คนเดินทางข้ามจว. ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาจสร้างความโกลาหล

 

 

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร  แถลงข่าวขอให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ทำความเข้าใจต่อรายละเอียดของกฎหมาย ที่บังคับใช้ช่วงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด หลังจากที่ให้ข่าวเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ปิดอาคารรัฐสภา เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และปฏิบัติตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดสภาฯ​ให้ทำงาน ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงเป็นความเข้าใจที่ผิด จึงขอให้ศึกษารายละเอียดของกฎหมายก่อนจะให้ข่าว เพราะหาก ส.ส.สื่อสารข้อมูลที่ผิดพลาด อาจสร้างความโกลาหลกับประชาชนได้ 

 

“ผมไม่ทราบเจตนาของคุณสิระ แต่เท่าที่ฟังข่าว เห็นชัดว่าคุณสิระไม่เข้าใจในหลายเรื่อง ทั้งการปิดสภาฯ เพื่อไม่ให้มีบุคคลใดเข้าทำงานในพืนที่ ทั้งที่พื้นที่รัฐสภา คือส่วนราชการ และต้องมีบุคลากรปฏิบัติงานตามปกติของราชการ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเจตนาของคุณสิระ เพื่อต้องการให้เป็นเงื่อนไขให้กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ที่คุณสิระเป็นกมธ. ร่วมอยู่ยุติการทำหน้าที่ นั้นส่วนตัวนายสิระ สามารถเสนอพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกรรมาธิการ ให้พิจารณางดประชุมได้ ส่นการทำหน้าที่ของกรรมาธิการ ในช่วงปิดสมัยประชุมนั้น ยังทำงานได้ตามกฎหมาย” นายสมบูรณ์ กล่าว

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ