ข่าว

กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลพรุ่งนี้ พร้อมอนุมัติเปิดเพิ่ม 3 จุด โรงอาหารโรงพยาบาล แต่ขอให้เว้นระยะห่าง

 

27 มีนาคม 2563 กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลพรุ่งนี้ พร้อมอนุมัติเปิดเพิ่ม 3 จุด โรงอาหารของโรงพยาบาล แต่ขอให้เว้นระยะห่าง ตลาด ตลาดนัด ให้ขายดอกไม้เพิ่มเติม และหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจของรัฐในห้างฯ 

อ่านข่าว  ด่วน ! รถไฟงดเดินรถสายใต้-เหนือ-อีสาน เริ่ม 1 เม.ย.

 โลตัสแจ้งปิดให้บริการพื้นที่บางส่วนชั่วคราว 16 สาขา 
แม็คโคร  แจ้งลูกค้าสวมหน้ากากฯก่อนใช้บริการ 

 

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมืองโฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงถึงมติคณะกรรมการโรคติดต่อกทม.ว่า ได้พิจารณาให้มีการปิดสถานเพิ่มเติม และอนุโลมให้เปิดบางสถานที่ โดยสถานที่ที่จะสั่งปิด กด้แก่ 1.สนามแข่งขัน ทั้งคนและสัตว์  เช่น สนามแข่งขันนกพิราบ และนกเขา 2.สนามเด็กเล่นทั้งสวนสาธารณะและในหมู่บ้าน  3. สถานที่แสดงมหรสพ  และสถานที่มีการละเล่นสาธารณะ เช่น ลานแสดงดนตรีในพื้นที่สาธารณะ 4. พิพิธภัณฑ์ และ 5.ห้องสมุด ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.-30 เม.ย.63


ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า  สวนที่ปิดเพิ่ม คือ  4 สถาน  คือ 1.ห้องประชุม หรือห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม หรือสถานที่รับจัดเลี้ยง เช่น บ้านทรงไทย ซึ่งการแต่งงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ จะได้รับผลกระทบแต่ขอให้เข้าใจกทม. เพราะหากมีการแพร่ระบาดจากงานแต่งงานพลาดแล้วก็เรียกคืนไม่ได้  2.ร้านสนุกเกอร์ 3. คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม ที่ประกอบเวชกรรม  ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.เป็นต้นไป และ4.สถานที่รับเลี้ยงเด็กของรัฐและเอกชน จะมีผลในวันที่ 31 มี.ค.นี้  

 

ส่วนพื้นที่อนุโลม เปิดได้ คือ พื้นที่จัดให้รับประทานอาหารในโรงพยาบาล  แต่ต้องมีมาตรการเว้นระยะทางสังคม 2.ตลาด หรือตลาดนัด อนุญาตให้ร้านดอกไม้ขายได้  3.พื้นที่หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ในห้างสรรพสินค้า เช่น ไปรษณีย์ในห้าง และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  (ตม.)



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ