ข่าว

ไม่ปิดประเทศ ระดมหมอ 3 หมื่น เตียงเกินแสน รับมือโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีมาตรการปิดประเทศ ระดมหมอ 3 หมื่น เตียงเกินแสน รับมือโควิด-19 "วิษณุ" ไม่ปิดเมือง-ประเทศ กำชับ ตม.ตรวจเข้มเดินทางเข้าประเทศ ทั้งทางบก-อากาศ-น้ำ พลิกพาสปอร์ตย้อนหลังดูประเทศต้นทางก่อนมาไทย

 

 

          นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ขณะนี้มาตรการป้องกันโควิด-19 ได้เตรียมแพทย์ 30,000 คน เตียงไม่ต่ำกว่าแสนเตียง และมีระบบที่มั่นใจเพียงพอรองรับในทุกจังหวัดอย่างเหมาะสม สถานการณ์ขณะนี้เรายังอยู่ในสถานการณ์ค่อนข้างดี แต่เราเตรียมความพร้อมไปถึงสถานการณ์แย่ที่สุด วันนี้มีมาตรการออกมามากเพื่อป้องกันไม่ให้เสี่ยงต่อการระบาดรุนแรง ไม่ว่าเราจะอยู่ในระยะใดก็ไม่สำคัญเท่ากับการออกมาตรการป้องกันลดการแพร่เชื้อ ไม่ให้จำนวนผู้เจ็บป่วยพุ่งสูง เพราะระบบสาธารณสุขจะรองรับไม่ได้ ราชการเปิดเผยถึงข้อมูลไม่มีการปิดบัง ในส่วนของการติดตามเฝ้าระวัง กระทรวงสาธารณสุข ติดตามทั้งครอบครัว เพื่อป้องกันไม่มีการแพร่ระบาด 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

กลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ-เจ็บป่วย ตรวจ-รักษาโควิด ฟรี

ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 33 ราย

ปิดผับ-สนามมวย-โรงเรียน-มหาวิทยาลัย มีผล 18 มี.ค.นี้

งดวันหยุดสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ป้องโควิด-19 แพร่ระบาด

 

          นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า คนไทยทั้ง 132 รายที่ไปร่วมกิจกรรมทางศาสนาในต่างประเทศ ขณะนี้ตรวจพบแล้วว่ามีผู้ป่วยเพียง  2 ราย โดยมีอาการทางเดินหายใจและผลตรวจพบว่าติดเชื้อ จึงถือว่าสถานการณ์ยังควบคุมได้ เพราะมีผู้ป่วยเพียง 2 ราย ยังไม่แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น ถ้าใครเจ็บป่วยทางเดินหายใจต้องหลีกเลี่ยงการเดินทางไปร่วมกิจกรรมทั้งหมด 

 

          นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวว่า ยืนยันไม่มีมาตรการปิดเมืองปิดประเทศ แต่ใช้มาตรการเข้มงวดในการเข้าเมืองเข้าประเทศทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ไม่มีความพลั้งเผลอในทุกด่าน เพราะคนอาจเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้วเปลี่ยนพาหนะ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต้องตรวจเข้มย้อนหลัง ผู้เดินทางทุกรายว่า ก่อนมายังไทยหรือประเทศเพื่อนบ้านของไทย มีประวัติแวะประเทศใดมาก่อนบ้าง ต้องตรวจให้ละเอียดด้วยการพลิกพาสปอร์ตย้อนหลัง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ