ข่าว

โควิค-19 ป่วน"กมธ.รธน."ยกเลิกเวทีฟังแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิค-19 ทำป่วน"กมธ.รธน."ยกเลิกเวทีฟังแก้รธน. 4 จังหวัด ย้ายมากทม.แทน "วัฒนา"บอกสรุปอีกครั้งพรุ่งนี้ ระบุมีแนวทางฟังความเห็นม็อบนักศึกษา 

 

รัฐสภา - 4 มีนาคม 2563  นายวัฒนา เมืองสุข ฐานะประธานอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 สภาผู้แทนราษฎร   

อ่านข่าว "บิ๊กตู่"ลั่นต้องกักตัวผีน้อย 14 วัน  

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจุดพระ-เณรต้องทำหน้ากากเองแล้วจ้า

แจกหน้ากากอนามัยก่อมะเร็ง"ศรีสุวรรณ"ได้ทีอัดซ้ำสิระผิดแพ่ง-อาญา  

นายกฯกำชับรับ"ผีน้อย"ต้องสร้างความเชื่อใจปชช.

 

 

 

เปิดเผยว่า ทางอนุกมธ.ฯ จะยกเลิกการจัดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชนต่อแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ที่วางกำหนดไว้ว่าจะทำในพื้นที่ 4 จังหวัดทั่วภูมิภาค ซึ่งจะเริ่มเวทีแรกในวันที่ 7 มีนาคม ที่จ.อยุธยา เนื่องจากกังวลต่อการระบาดของไวรัสโควิค-19

 

อีกทั้งการใช้สถานที่ในต่างจังหวัดนั้นอาจมีปัญหาต่อการคัดกรองบุคคลที่จะเข้าร่วมงาน อย่างไรก็ตามทางอนุกมธ.ฯ มีแนวคิดจะย้ายเวทีจัดรับฟังความเห็นเป็นที่รัฐสภาแทน แต่ต้องขอประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของสภาฯ ก่อนเพื่อตรวจสอบห้องประชุมที่สามารถใช้งานได้ รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้เข้าคัดกรองและตรวจสอบบุคคลที่จะเข้าร่วมงาน 

 

"วันที่ 5 มีนาคม  กมธ.ฯ และอนุกมธ.ฯ จะคุยกันอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปว่าจะจัดเวทีในช่วงวันใด อย่างไรก็ตามจากการยกระดับมาตรการป้องกันการระบาดของสถานการณ์ไวรัสโควิค-19ในประเทศ เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องยกเลิกการจัดเวทีที่ต่างจังหวัด" นายวัฒนา กล่าว 

 

นายวัฒนา ยังกล่าวถึงการเปิดเวทีเพื่อรับฟังความเห็นของกลุ่มนิสิต นักศึกษา ต่อข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นแนวทางที่กมธ.ฯ จะรับฟังความเห็น โดยจะประสานผ่านไปยังกมธ.ซึ่งเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย เช่น นายเอกพันธุ์ ปิณฑวณิช  อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล, นางวลัยพร รัตนเศรษฐ  อาจารย์คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  ให้พิจารณาส่งตัวแทนนักศึกษาเข้าร่วมแสดงความเห็นกับกมธ.ฯ​

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ