ข่าว

'ธนาธร'เลี้ยงขอบคุณฝ่ายค้าน 4 มี.ค.-เปิดตัวพรรคใหม่เดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธนาธร'เลี้ยงขอบคุณฝ่ายค้าน 4 มี.ค.-เปิดตัวพรรคใหม่อย่างเป็นทางการเดือนนี้

       นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตรองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวว่า ต้องเรียนก่อนว่าพรรคอนาคตใหม่ส่วนหนึ่งจะเดินต่อในนามของคณะอนาคตใหม่ อีกส่วนจะทำงานในสภา อดีต ส.ส.ของพรรคได้ไปสัมมนาสรุปบทเรียนร่วมกัน ทั้งการทำงานในพรรคของเราเอง และการทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ แต่ละพรรคอาจจะมีบุคลิกที่ต่างกันออกไป แต่การผลักดันให้สังคมเดินหน้า น่าจะเป็นภารกิจร่วมกัน เพราะขณะนี้การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสถานการณ์ที่แหลมคม เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจและรัฐบาลที่ไม่มีศักยภาพในการแก้ปัญหา เรื่องนี้ 6 พรรคฝ่ายค้านและภาคประชาสังคมจะต้องทำงานร่วมกันต่อไป

     ส่วนที่การจัดตั้งพรรคใหม่จะทันตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดหรือไม่นั้น  นายชัยธวัช กล่าวว่า ทันแน่นอนภายในเดือนนี้จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง แต่ขณะนี้มีหลายเรื่องที่ต้องเตรียมพร้อมล่วงหน้า ดังนั้นขอเวลาให้เรานิดหนึ่ง

   'ธนาธร'เลี้ยงเองขอบคุณฝ่ายค้าน

     นายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า จะเปิดเผยชื่อพรรคในวันที่ 8 มีนาคมนั้น เป็นเพียงการคุยเบื้องต้น ในการสัมมนา ส.ส.ของเรา ทั้งนี้ ส.ส.ยืนยันจำนวน 55 คน ที่จะย้ายมาพรรคใหม่ สำหรับงานเลี้ยงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม เพื่อเลี้ยงขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเลี้ยงขอบคุณแกนนำพรรคฝ่ายค้านเป็นการส่วนตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ