ข่าว

ปรับครม.ต้องให้เกียรติ "บิ๊กตู่" ตัดสินใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ชี้ "ปรับครม." ต้องให้เกียรติ "บิ๊กตู่" ตัดสินใจ เชื่อไม่เอาเรื่องส.ส.บางพรรคเพิ่มมาประเด็น

 

 

          เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2563 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องการปรับ ครม.ในช่วงนี้มีข่าวค่อนข้างเยอะ เรื่องนี้มีการพูดกันไปในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ตอบสื่อมวลชนว่ายังไม่ได้มีการปรับแต่อย่างใด ดังนั้น ทุกอย่างที่พูดกันสุดท้ายต้องให้เกียรตินายกฯ ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ถึงอย่างไรต้องฟังนายกฯ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"อนุสรณ์"ไล่ทุบบิ๊กตู่ต่อ ถ้าประชาชนไม่ไว้วางใจไปต่อไม่ได้

รัฐบาลเดินหน้าทำงาน "ธนกร" ชี้ ไร้ปัญหาหลังศึกซักฟอก

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคมี ส.ส.เพิ่มขึ้น จะมีผลต่อการพิจารณาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเราคำนวณกันไปเอง และคาดกันไปว่าจำนวนจะเป็นสิ่งที่มีผล แต่นั่นเป็นการคาดเดา หรือประเมินสถานการณ์ไป ทั้งหมดยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในสิ่งเหล่านี้ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนจนมีการพูดกันไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลยังจะเดินไปข้างหน้า สามารถหาวิธีในการแก้ไขประเทศ ส่วนจะเกิดอะไรขึ้นในเรื่องของการปรับ ครม. ให้นายกฯเป็นผู้พิจารณา

 

          “คิดว่าท่านน่าจะไม่ได้เอาเรื่องของการเปลี่ยนแปลงในการย้ายเข้าย้ายออกมาเป็นประเด็น ผมไม่ทราบจริงๆ อย่าเพิ่งคาดเดาไปล่วงหน้า เพราะยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร”นายสนธิรัตน์ กล่าว


          เมื่อถามว่า พรรคที่มี ส.ส.จำนวนมากขึ้น มีสิทธิ์ที่จะต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีมากขึ้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามพรรคเหล่านั้น ทางเราคงตอบแทนไม่ได้

 

          เมื่อถามว่า กังวลใจหรือไม่ จากกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม ระบุถึงสาเหตุที่ตัวเองมีข่าวลือจะถูกปรับ ครม.เพราะไม่มี ส.ส.ในมือ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นที่ต่างกัน ตนคิดว่าเรารับฟังกันได้ แต่เราไม่น่าก้าวล่วงนายกฯที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ รอให้ท่านได้ตัดสินใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือจะเดินหน้าอย่างไร ก็ให้ฟังจากนายกฯเท่านั้น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ