ข่าว

"บิ๊กตู่" ยันสถานการณ์ไฟใต้ดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยัน สถานการณ์ "ไฟใต้" ดีขึ้น ฝาก ส.ส.ในพื้นที่ มาให้ข้อมูล "บีอาร์เอ็น" กับรัฐ เปิดช่องร้องเรียน ปมละเมิดสิทธิมนุษยชน

 

 

          เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงฝ่ายค้าน หลังจาก นายกมลศักดิ์ ลีวาเวาะ ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ อภิปรายถึงความล้มเหลวการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ ว่า ตนต้องพูดด้วยความระมัดระวัง ต่างประเทศติดตามการทำงานของเราอยู่ การมาบอกว่าเราไม่สนใจคงไม่ถูก การบาดเจ็บสูญเสียเกิดขึ้นตนก็เสียใจ ทั้งนี้ การทำงาน มีการบูรณาการระหว่าง กอ.รมน. และศอ.บต. อย่างไรก็ตาม วันนี้สถานการณ์ดีขึ้น และท่านรู้อยู่แล้วว่าในพื้นที่มีความขัดแย้ง มีกลุ่ม BRN อย่างไร ก็น่าจะมาให้ข้อมูล การมาพูดแบ่งแยกไม่ทำให้อะไรดีขึ้น ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือที่ล่าช้านั้น มาบอกตนก็ดีแล้ว ตนจะติดตามให้ว่าทำไมล่าช้า

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ส.ส.นราฯ ซัด บิ๊กตู่ปล่อยละเมิดสิทธิชนวนความไม่สงบ 3 จว.

"บิ๊กตู่" สวน "ฝ่ายค้าน" อย่ากล่าวหาทุจริต ยังไม่โดนคดีอะไร

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ยอมคนรวยทำผิดกฎหมาย

 

          นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น ถ้ามีเจ้าหน้าที่ทำผิดสามารถร้องเรียนถึงตนได้และจะดำเนินการให้โดยเร็ว ยืนยัน ไม่มีการซ้อมการลงโทษ ถ้ามีเป็นรายบุคคลไม่ใช่ทั้งหมด ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บสูญเสียจากการปะทะ ตนยอมรับว่ามีความเข้าใจผิดบางเวลา ขอให้ประชาชนระวังตัวเองด้วย เวลาขึ้นไปบนเขากลางคืนก็ไม่รู้ใครเป็นใคร อย่างไรก็ตาม พื้นที่สุ่มเสี่ยง 200-300 หมู่บ้าน วันนี้หมดแล้ว ทหารเข้าไปไม่ใช่ไปกวาดล้างอย่างเดียว ต้องมีการพัฒนาเข้าไปด้วย รัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มีการพูดคุยสันติสุข ซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมกันปฏิรูปทั้งหมด


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ