ข่าว

โหมโรงซักฟอก"ฝ่ายค้าน"ให้ค่านายกฯแค่นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้นำฝ่ายค้าน"ซัด"บิ๊กตู่"แค่นักธุรการไร้ความรู้ทางบริหาร ย้ำ 5 ปมล้มเหลว ยอมรับเป็นผู้นำกองทัพที่ดี แต่บริหารล้มเหลว

 

รัฐสภา - 24 กุมภาพันธ์ 2563 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แถลงเปิดญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในสมัยประชุมสามัญ ประจำปีครั้งที่ 2 วันแรก 6 รัฐมนตรี 

อ่านข่าว อนค.สังเกตการณ์"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา 

เปิดฉากซักฟอก"ชวน"ห้ามฝ่ายค้านแตะถวายสัตย์

"บิ๊กตู่"พร้อมตอบทุกประเด็นซักฟอกขู่ฟ้องปูดข้อมูลเท็จ

 

 

ในสาระสำคัญตอนหนึ่งด้วยว่า ฝ่ายค้านไม่สามารถให้ความไว้วางใจรัฐบาลปัจจุบันบริหารประเทศต่อไป เพราะไร้ประสิทธิภาพ พบความล้มเหลวในการบริหารประเทศ รวมถึงมีความผิดที่เกีย่วกับการทุจริต คอรัปชั่น เอื้อประโยชน์พวกพ้อง และใช้อำนาจโดยมิชอบ ทั้งนี้ในความล้มเหลวที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย 1.ล้มเหลวต่อความเชื่อมั่นทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย โดยร่างรัฐธรรมนูญเพื่อพวกตนเอง

 

2.ล้มเหลวต่อการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ เพราะใช้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของตนเอง พวกพ้อง ตีความทางกฎหมายเพื่อประโยชน์ของตนเอง ขณะที่ทำเรื่องผิดให้เป็นเรื่องถูก, 3.ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จากพล.อ.ประยุทธ์ ฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ที่มือไม่ถึง รวมถึงพบว่าก่อนการเลือกตั้งและหลังเลือกตั้งใช้มาตรการแจกสารพัด เพื่อสืบทอดอำนาจ ด้วยการนำเงินภาษีประชาชน ซื้อเสียงเพื่อตอบสนองความต้องการสืบทอดอำนาจ

 

4.ล้มเหลวด้านการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น และ 5.ล้มเหลวในภาวะผู้นำ โดยเฉพาะการใช้คำพูดที่สะท้อนทางปัญญาและทางอารมณ์ที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกฯ และสร้างปัญหาเพิ่มเติม 

 

การทำธุรกิจในกองทัพ ที่หาผลประโยชน์​จนทำให้เกิดเหตุการณ์กราดยิงประชาชน ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งอดีต ผบ.ทบ.​และปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปล่อยปละละเลยได้อย่างไร ผมจึงไม่สามารถไว้วางใจให้บริหารราชการแผ่นดินได้ ท่านอาจแกล้งหลิ่วตาไม่เห็น เพราะคนทำเป็นคนในแวดล้อม แต่ผมไม่อาจทนให้โกงเงินเป็นแสนล้านบาท

 

"ขณะที่ประชาชนยากลำบาก อาจเป็นผู้นำกองทัพที่ดี แต่สอบตกในการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งนี้ผมเห็นว่านายกฯ ไม่มีศักยภาพด้านการบริหาร หรือเป็นนักยุทธศาสตร์ ที่เป็นคุณสมบัติพื้นฐาน แต่เป็นเพียงนักธุรการทั่วไป ใช้งบประมาณ ไม่รู้จักหารายได้เข้าประเทศ และไม่มีความรู้ด้านการบริหาร" นายสมพงษ์ กล่าวเปิดอภิปราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ