ข่าว

"สิระ" เย้ย "ฝ่ายค้าน" ข้อมูลซักฟอก ทำปชช.ผิดหวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" เตือน "กลุ่มอนค." อภิปรายนอกสภา ไม่มีอะไรคุ้มครอง เสี่ยงโดนคดีอาญาเพิ่ม "สิระ" เย้ย ข้อมูล "ซักฟอก" ของ "ฝ่ายค้าน" ทำปชช.ผิดหวัง แนะ เปิดดูละครดีกว่า

 

 

          เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 - ที่โรงแรม Way hotel พัทยา จ.ชลบุรี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคพลังประชารัฐจะดูว่าการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะเป็นไปในทางสร้างสรรค์หรือไม่ หรือจะเป็นการอภิปรายแบบแถๆ แล้วนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาอภิปรายแบบในอดีตหรือไม่ ต้องคอยติดตาม อย่างไรก็ตาม การอภิปรายจะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา บางครั้งอาจจะต้องไปนอกสภากันบ้าง

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ปารีณา พร้อมโต้ซักฟอกแขวะปมที่ดิน-เล็งฟ้องกลับวีระ

ปัด วิปรัฐบาลติวเข้ม รัฐมนตรีเป้าซักฟอก

พปชร. เผย พรรคร่วม ช่วยข้อมูลรับซักฟอก

"พปชร." สู้ศึกรุมกินโต๊ะ ตั้งองครักษ์นอกสภาชนฝ่ายค้าน

 

          เมื่อถามว่า กลุ่มอนาคตใหม่ ประกาศว่าจะมีการอภิปรายนอกสภา จะทำให้ลดความเชื่อมั่นหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ขอฝากไว้ด้วยว่าการอภิปรายนอกสภา ไม่มีอะไรคุ้มครอง เดี๋ยวก็โดนคดีอาญาเพิ่ม เพราะฉะนั้นจะต้องอภิปรายในข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เพราะไม่มีอะไรคุ้มครองแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นผู้ฟ้องร้องคดีอาญาเองใช่หรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ก็ต้องดูในเนื้อหาที่เขาอภิปรายว่าผู้ใดเป็นผู้เสียหาย เพราะในพรรคพลังประชารัฐ โดยนายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรค เขาจะจับตาดูอยู่


          เมื่อถามว่า ในที่ประชุมมีการแต่งตั้งให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ช่วยนายกฯ ในการชี้แจงครั้งนี้ น.ส. ปารีณา กล่าวว่า ไม่ต้องช่วยนายกฯ ในการชี้แจง เพราะนายกฯ สามารถชี้แจงได้อย่างดีอยู่แล้ว และไม่ใช่หน้าที่ของสมาชิกที่จะชี้แจงได้ ในส่วนของการประท้วง ตนอาจจะไม่ค่อยได้ประท้วง เพราะต้องดูความเหมาะสม และพรรคร่วมรัฐบาลก็จะมาช่วยด้วย

 

          ด้านนายสิระ กล่าวว่า มีส.ส.ฝ่ายค้านบางคน ที่คิดว่าจะมาอภิปรายเท็จ ขอเตือนไว้ก่อนว่าบางเรื่องที่ขู่อภิปราย ที่ผ่านมามีคนให้อภัย โดยไม่ต้องติดคุกมาแล้ว เพราะได้ขอขมาอดีตรัฐมนตรีมาหลายครั้งหลายคราว ทราบมาว่าครั้งนี้บอกว่าจะไม่ให้อภัยแล้ว และจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ตนคิดว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายนั้น ประชาชนคงผิดหวังแน่ เพราะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น คิดว่าประชาชนไปเปิดดูละครดีกว่า นอกจากนี้การอภิปรายขออย่าให้ผิดระเบียบข้อบังคับในที่ประชุม

 

          ขณะที่ นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มั่นใจในคำตอบของนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคนว่าจะให้คำตอบและชี้แจงต่อประชาชนด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและแท้จริง เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้จะผ่านไปด้วยดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ