ข่าว

พปชร. เผย พรรคร่วม ช่วยข้อมูลรับซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" ชี้ ข้อมูล "ซักฟอก" ของ "ฝ่ายค้าน" ควรมาจาก รบ. ชุดนี้ เผย "พรรคร่วม" ช่วยกัน เหตุมี "นายกฯ" คนเดียว เชื่อเสียงโหวตเป็นเอกภาพ

 

 

         เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขณะนี้รอนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะกำหนดให้มีการอภิปรายวันใด และใช้เวลากี่วัน ส่วนรัฐบาลได้มีการเตรียมพร้อมเรื่องข้อมูล เชื่อว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนมีความพร้อม มีการเตรียมทุกเรื่องที่คาดการณ์ว่าฝ่ายค้านจะนำมาอภิปราย รวมถึงข้อมูลในส่วนของรัฐบาลชุดที่แล้วบ้าง ครั้งนี้เราทำงานมาได้ 6 เดือน หวังว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายหลักๆ ควรจะมาจากรัฐบาลชุดนี้ รัฐมนตรีทุกคนเตรียมความพร้อมที่จะนำข้อมูลต่างๆ มาสนับสนุนรัฐมนตรีทุกคนอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็นพรรคแกนนำและพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราทำงานกันอย่างใกล้ชิด 

อ่านข่าว-เคล็ดลับ"บิ๊กป้อม"รับศึกซักฟอกแค่พูดความจริง

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องเตรียมสมาชิกที่จะคอยช่วยชี้แจงหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯอยู่ด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงไหน จะเป็นกระทรวงที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดูแลหรือพรรคร่วมรัฐบาลดูแล ได้มีการหารือกันถึงข้อมูลที่จะสนับสนุนให้นายกฯ และรัฐมนตรีคนอื่นๆ ทุกพรรคร่วมรัฐบาลทำงานกันอย่างเต็มที่ รวบรวมข้อมูลกันให้ดีที่สุด ทำงานกันเป็นทีม ทั้งคะแนนหรือการสนับสนุนเราทำงานกันเป็นระบบ จะไม่มีว่ายื่นครั้งนี้มีแต่พรรค พปชร. ไม่มีพรรคร่วมรัฐบาล แล้วพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ จะไม่ช่วยเหลือกัน เนื่องจากเรามีนายกฯคนเดียวกัน เมื่อนายกฯถูกอภิปราย ข้อมูลทั้งหมดต้องมาจากทุกพรรคร่วมรัฐบาลและทุกกระทรวง อย่างไรก็ตาม นายกฯสามารถชี้แจงเองหรือมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงได้ และ ส.ส.มีเอกสิทธ์ในการประท้วงหรือปฏิบัติตามข้อบังคับ

   
         เมื่อถามว่า คะแนนการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเท่ากันหมดเลยหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ทุกคน แต่เชื่อว่าด้วยความสามัคคีทำงานร่วมกันมาตลอดของพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรคจะไปกำกับให้คะแนนทั้งหมดออกมาได้อย่างเป็นเอกภาพและมีความพร้อมเพรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ