ข่าว

ปารีณา โวย เสรีพิสุทธ์ ดึงเรื่องสอบแม่ธนาธรรุกป่ากลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" โวย "เสรีพิศุทธ์" ป่าหี่ ดึงเรื่องสอบ แม่ธนาธร กลับ พร้อมงดสอบคำร้อง เสรีพิศุทธ์ หมิ่นเบื้องสูง-ทุจริต  

 


             19  ก.พ.2563-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.ฯ ซึ่งมอบหมายให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้ประมวลเรื่องมารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บุกรุกพื้นที่ป่าซึ่งเป็นที่ดินซึ่งอยู่ติดกับที่ดินของน.ส. ปารีณา พื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี นั้น 

 

 

 

 

ปารีณา โวย เสรีพิสุทธ์ ดึงเรื่องสอบแม่ธนาธรรุกป่ากลับ

 

 

                  เวลา 13.30 น. น.ส.ปารีณา แถลงข่าวกับสื่อมวลชน เพื่อร้องต่อสื่อมวลชน กรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดึงเรื่องดังกล่าวไม่ให้ตนสอบสวน และไม่มอบหมายให้ผู้ใดประมวลเรื่องหรือสอบสวน รวมถึง ดึงเรื่องที่ตนได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตามที่มีประชาชนร้องเรียนในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง และมีพฤติกรรมทุจริตหลายเรื่องคืนด้วย และไม่มอบหมายให้กมธ.ฯ คนใดตรวจสอบต่อเช่นกัน ทั้งนี้พฤติกรรมที่ประธานกมธ.​ฯ ดึงเรื่องที่มอบหมายให้กมธ.ฯ ตรวจสอบรายละเอียดกลับนั้นยังไม่เคยมีในกมธ.ฯ ซึ่งตนขอตั้งข้อสังเกตว่าต้องการปกป้องตนเองและไม่ต้องการให้ใครตรวจสอบ 

 

                 "ประธานกมธ.ฯ ขอมติดึงเรื่องคืน ทั้งที่ไม่ครบองค์ประชุม และถามเพียงว่าใครที่เห็นด้วยที่จะไม่ให้ดินฉันตรวจสอบ ซึ่งประธานกมธ.ฯ ออกเสียงร่วมด้วย โดยไม่ถามว่ามีใครที่เห็นแย้งหรือไม่ ทั้งที่เรื่องตรวจสอบกรณีของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้น ดิฉันตรวจสอบรายละเอียดไประดับหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ดีสัปดาห์หน้าดิฉันจะยื่นเรื่องเหล่านี้ให้กมธ. พิจารณาอีกครั้ง" น.ส.ปารีณา กล่าว 

 

               น.ส.ปารีณา ยังกล่าวถึงเหตุผลที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดึงเรื่องที่มอบหมายให้ตรวจสอบกลับ ว่าเป็นเพราะตนปฏิเสธไม่รับเรื่องที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบการกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ อนุญาตให้ชุมนุมขับไล่พระมหาแล อาสโย วัดหนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่สื่อมวลชนออกจากห้องประชุมกมธ.ฯ. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ