ข่าว

"ธรรมนัส" ขู่ "ฝ่ายค้าน" อภิปรายทำเสียชื่อสั่งแจ้งความทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" โว ไม่ต้องซ้อม รับมือ "ซักฟอก" ชี้ ประเด็นเก่าๆ รู้อยู่แล้ว ขู่ มี "วอร์รูม" ใน "กทม.-พะเยา" หาก "ฝ่ายค้าน" อภิปรายให้เสียชื่อเสียง สั่งแจ้งความทันที

 

 

          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดสัมนาสัมนาของพรรคพปชร.เพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่าง 22-23 ก.พ. นี้ ตนจะไปร่วม เพราะถือเป็นกิจกรรมของวิปรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกก็จะเดินทางไป ยกเว้น นายกรัฐมนตรี ส่วนตนไม่ต้องซักซ้อมอะไรเพราะเป็นประเด็นเก่าๆ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ธรรมนัส" ตอบรับร่วมสัมมนาวางแผน สู้ซักฟอก

พปชร. เผย พรรคร่วม ช่วยข้อมูลรับซักฟอก

เตือนฝ่ายค้านอย่าซักฟอกนอกลู่ ระวังถูกตะเพิด

 

 

          เมื่อถามถึง พอรู้เรื่องญัตติของฝ่ายค้านที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แวดวงการเมือง อยู่ในสังคมแคบๆ โดยเฉพาะ ส.ส. ก็รู้จักกันหมด ไม่มีความลับในสภา ฉะนั้น ก็รู้อยู่แล้วว่าจะถูกอภิปรายเรื่องอะไร

 

          เมื่อถามว่า ทางพรรคพปชร.มีการตั้งวอร์รูมให้ผู้มีประสบการณ์ประมาณ 30 คน มาช่วย จะช่วยได้มากหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มันก็ต้องใช้องคาพยพ หลายๆด้านเพื่อมาช่วยในฐานะที่เราเป็นฝ่ายรัฐบาล เหมือนกันฝ่ายค้านก็คงจะใช้องคาพยพแบบนั้น ต่างฝ่ายต่างมีการเตรียมตัว สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวรัฐมนตรีแต่ละคน ว่าจะเตรียมข้อมูลโต้ตอบการอภิปรายอย่างไร ในส่วนของตนก็ตั้งวอร์รูมที่กรุงเทพฯและที่ จ.พะเยา ซึ่งที่ จ.พะเยา จะเป็นวอร์รูมด้านกฎหมาย หากมีการอภิปรายที่ส่อไปในทางหมิ่นเหม่ หรือทำให้เสียชื่อเสียงตนก็มีทีมกฎหมายที่พะเยาไปร้องทุกข์กล่าวโทษทันที ไม่ต้องรอ

 

          เมื่อถามถึงการเปลี่ยนที่ทำการพรรคพปชร.ใหม่ไปย่านรัชดา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตั้งแต่ตนมาเป็นรัฐมนตรีก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของพรรค ส่วนใหญ่ถ้ามีอะไรที่สำคัญถึงจะเข้าประชุม เรื่องนี้ตนไม่ทราบ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ