ข่าว

ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง รองหน.อนค. เกษียณ 4 ปียังพักบ้านหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถวิล เปลี่ยนศรี" จัดให้ "พงศกร" รองหน.อนค. ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง เกษียณอายุมา 4 ปีแต่ยังพักบ้านหลวง รู้อยู่แก่ใจควรไม่ควร ซัดขัดนโยบายพรรคตัวเอง

 


          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 - นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “ถวิล เปลี่ยนศรี” ถึงกรณี พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ยังคงใช้บ้านพักทหารอยู่ แม้จะเกษียณอายุราชการมาแล้ว ว่า 

 

อ่านข่าว-"วิษณุ"มีคำตอบ...อยากอยู่บ้านหลวงต่อต้องทำยังไง

 

 

          ผมเห็นข่าว พลโท พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังคงใช้บ้านพักทหาร แม้ว่าจะเกษียณอายุราชการมาแล้ว 4 ปี (เกษียณ ปี 2559) จนขณะนี้ ซึ่งขัดกับนโยบายของพรรคตัวเอง ที่รณรงค์เรื่องนายทหารที่พ้นราชการแล้ว ไม่ควรมีสิทธิ์ใช้บ้านพักทหารอีก จนเจ้าตัวประกาศจะย้ายออกจากบ้านพักทหาร รวมทั้งประกาศรับผิดชอบ จะลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

          ผมก็ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์อะไรเพิ่มเติมอีก นะครับ เพราะมันก็ชัด และรู้แก่ใจดีอยู่แล้ว ว่าอะไรควรไม่ควร หรือว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองหรือไม่ เพียงแต่อยากให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจนเท่านั้น ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชาของคุณพงศกรฯ อยู่ระยะหนึ่ง เพราะเมื่อตอนผมกลับมารับตำแหน่งเลขาธิการ สมช.อีกครั้ง เมื่อเดือนเมษายน 2557 หลังจากถูกนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ย้ายพ้นตำแหน่งไปก่อนหน้านั้นเสีย 2 ปี 7 เดือน ก็พบว่าคุณพงศกรฯ แกเป็นรองเลขาธิการ อยู่ที่ สมช.แล้ว

 

          ก็อยากจะบอกว่า

 

          1. ที่คุณพงศกรฯโอนย้ายมาเป็นรองเลขาธิการ สมช. นั้น ผมไม่ได้ขอตัวมา แต่แกมาในสมัย เลขาธิการ สมช. ชื่อ พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เมื่อปี 2555 สมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ฯครับ

 

          2. เมื่อมาเป็นรองเลขาธิการ สมช.นั้น คุณพงศกรฯ เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญแล้ว เพราะตำแหน่งนี้ เป็นข้าราชการพลเรือน ดังนั้น คุณพงศกรฯจึงพ้นราชการทหาร มาตั้งแต่ ปี 2555 ไม่ใช่เมื่อตอนแกเกษียณปี 2559

 

          ส่วนจะอยู่บ้านพักทหาร เมื่อพ้นราชการทหารมาแล้วกี่ปี ก็นับเอาเถอะ ครับ!!”

 

ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง รองหน.อนค. เกษียณ 4 ปียังพักบ้านหลวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ