ข่าว

เตือนฝ่ายค้านอย่าซักฟอกนอกลู่ ระวังถูกตะเพิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.วิปรัฐบาล" เตือน ฝ่ายค้านอย่าซักฟอกนอกลู่ ยกเคส "หัวหน้าพรรค"​ ถูกตะเพิดพ้นห้องประชุม มอง ฝ่ายค้านที่มีสถานะ ส.ส.​ ยังได้สิทธิอภิปราย แม้ต้นสังกัดถูกยุบ

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2563 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ช่วงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ของพรรคฝ่ายค้านว่า ตนขอเรียกร้องให้ยึดข้อบังคับการประชุมสภาฯ และยึดตามญัตติที่เสนอคือการอภิปรายรัฐบาลชุดปัจจุบัน ไม่ใช่อภิปรายรัฐบาลชุดก่อนหน้านั้น หากเนื้อหาการอภิปรายที่มีเรื่องเก่าอภิปรายร่วมด้วย แต่มีเพียงเล็กน้อย ตนพอรับได้  

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"วิษณุ" แนะ "รมต." เป้าซักฟอก สัมมนาพัทยาฟังคนมีประสบการณ์

ไม่ให้ค่า"เพื่อไทย"เย้ยองครักษ์ซักฟอกแค่วางบิลช่วยอะไรไม่ได้

"พปชร." สู้ศึกรุมกินโต๊ะ ตั้งองครักษ์นอกสภาชนฝ่ายค้าน

 

 

          นายวิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่การอภิปรายของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่การอภิปรายจะเกิดขึ้นหลังการพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่โดยศาลรัฐธรรมนูญนั้น หากผู้อภิปรายยังมีสถานภาพเป็นส.ส. สามารถอภิปรายได้ แต่กว่าจะถึงวันอภิปรายตนไม่ทราบว่าจะมีประเด็นใดเกิดขึ้นบ้าง

 

          "ผมไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือนเมื่อครั้งสมัยการประชุมที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ที่มีหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการประชุม ทำให้มีข้อทักท้วง จนทำให้หัวหน้าพรรคการเมืองคนดังกล่าวต้องออกจากห้องประชุม ดังนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นควรยึดกรอบกติกา" ประธานวิปรัฐบาล กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ