ข่าว

รอบ 2 จารุวรรณ ขอสำเนายุบอนาคตใหม่จากกกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จารุวรรณ บุกทำเนียบทวงความยุติธรรม ศูนย์ข้อมูลข่างสารหลัง ร้องขอสำเนาคดียุบพรรคอนาคตใหม่ กกต.

 

11 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สำนักงานคณะกรรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ 

อ่านข่าว  ทวงสำเนาของสำนวนคดียุบพรรค

อนค.แฉมีการปกปิดสำเนากกต.ฟ้องคดีเงินกู้ผิดขั้นตอนกฏหมาย

 

ได้เข้ายื่นหนังสือติดตามทวงถาม หนังสืออุทธรณ์เพื่อขอใช้สิทธิในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของราชการ จากการที่ได้เคยยื่นร้องขอไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งทางกกต.มีเจตนาจงใจปกปิด ข้อมูล สำนวนคำวินิจฉัยของคณะกรรมการไต่สวน สืบสวน กรณีมีมติให้ยุบพรรค เรื่องที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้พรรคกู้ยืมเงิน จำนวน 191 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้ นายยืนยง ยืดยาว ผู้อำนวยการส่วนงานวินิจฉัยอุทธรณ์  เป็นผู้รับหนังสือ พร้อมทั้งได้ตอบเป็นเอกสารว่าอยู่ในระหว่างการส่งหนังสือร่างประกอบการพิจารณาเท่านั้น

 

นางสาวจารุวรรณ กล่าวว่า “จากการที่เคยไปยื่นขอสำเนาและสำนวนมาแล้วหลายครั้ง ได้พยายาม ติดต่อสอบถามติดตามเรื่องตลอด  2-3 ครั้ง มาแล้ว จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญมีมติจะมีคำสั่งวินิจฉัยตัดสินดคียุบพรรคในวันที่ 21 กุมภาพันธ์  โดยให้ยื่นสำนวนต่อสู้ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 แต่กระทั่งถึงวันนี้ ดิฉันก็ยังคงไม่ได้รับเอกสารใดๆเพื่อใช้ในการต่อสู้คดีเลย ไม่ว่าจะทวงถามกี่ครั้ง

 

 

 

รอบ 2 จารุวรรณ ขอสำเนายุบอนาคตใหม่จากกกต.

 

"ดิฉันขอต่อสู้ตามกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย และสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนพึงมี บนความสุจริต โปร่งใส และยุติธรรม  ประเทศไทยเราคงจะมีความยุติธรรมให้ทั่วโลกได้เห็นกัน"เราเดินตามกติกาท่าน แต่ท่านไม่แม้แต่จะทำตามที่ตั้งมาเอง มีแต่ธง ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน ประเทศกูมี แบบนี้ด้วยเหรอ วันพรุ่งนี้ 12 ก.พ. เวลา10.00น. จะไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลรัฐธรรมนูญ อีกครั้ง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ