ข่าว

"ธนกร" หนุนซักฟอก 3 วันเพียงพอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" หนุนซักฟอก 3 วันเพียงพอ วอนฝ่ายค้านเน้นคุณภาพ ไม่ใช่เน้นปริมาณ ชี้เวทีซักฟอกไม่ใช่สนามซ้อมของเด็กใหม่ มั่นใจ "บิ๊กตู่" ชี้แจงได้

 

 

          เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2563 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของฝ่ายค้านว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นกลไกปกติของรัฐสภา รัฐบาลไม่เคยกลัวการอภิปราย เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด บริหารงานด้วยความถูกต้องและชอบธรรม ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

อ่านข่าว-แจง "สามมิตร" ช่วย "นายกฯ" รับมือซักฟอก ปัดต่อรองเก้าอี้

 

 

          ทั้งนี้ ตนอยากให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการอภิปราย ซึ่งเวลา 3 วันถือว่าเหมาะสมแล้ว อยากให้เน้นเนื้อหาสาระ ไม่ใช่เน้นแต่ปริมาณ นอกจากนี้ เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ไม่ใช่เวทีสำหรับฝึกหัดพูดของน้องใหม่ ถ้าอยากพูดกันทุกคนต่อให้ 1 สัปดาห์เต็มๆ ก็คงไม่เพียงพอ จึงอยากให้เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

 

           นายธนกร กล่าวอีกว่า การอภิปรายครั้งนี้ตนมั่นใจเต็มร้อยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะชี้แจงได้อย่างแน่นอน เพราะทำงานด้วยความโปร่งใส ที่สำคัญ ถือเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลจะได้ใช้เป็นเวทีในการชี้แจงผลงานของรัฐบาลไปในตัวด้วย เพราะที่ผ่านมาหากฝ่ายค้านไม่มีอคติจนเกินไปย่อมทราบดีว่า รัฐบาลมีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การประกันรายได้พืชผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นข้าว ยาง ปาล์ม โครงการชิม ช้อป ใช้ และมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก ประชารัฐสร้างไทย เพียงแต่อาจจะไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้มากเพียงพอเท่านั้นเอง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ