ข่าว

ถึงขั้นล้มรัฐบาลฝ่ายค้านเตรียมซักฟอก 5 รมต.รัฐเชียงกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุสรณ์ เผย เตรียม 25 ขุนพลอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 รัฐมนตร ขู่ถึงขั้นล้มรัฐบาลเชียงกง

 

31 ธันวาคม 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกและกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรคพลังประชารัฐ ระบุ เกรงฝ่ายค้านจะไม่มีข้อมูลเด็ดมาซักฟอกรัฐบาล นุสรณ์ กล่าว

 

โดยกล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ได้จัดเตรียมขุนพลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไว้แล้วจำนวน 25 คน จัดหมวดหมู่ แบ่งลักษณะพฤติกรรมและการกระทำที่นำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 รัฐมนตรี ถึงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เจ้าของฉายา อิเหนาเมาหมัด แห่งรัฐเชียงกง

 

จะได้รู้ว่า การตรวจสอบโดยกลไกและเครื่องมือที่เข้มข้นของระบบรัฐสภา จะโดนตรวจสอบหนัก จนมีสภาพบอบช้ำแค่ไหน จะมาชี้นิ้วด่ากราดส.ส.ในสภา เหมือนที่แล้วมาไม่ได้ ส.ส.ไม่ใช่ลูกน้อง หรือกำลังพลในค่ายทหารของใคร ส่วนส.ว.สรรหาจะยอมรับว่า เป็น สภาทหารเกณฑ์ ก็สารภาพไป แต่งานนี้ พี่เลี้ยงลง ไม่มีตัวช่วย ใครไม่เกี่ยวก็ถอยไป

 

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ประชาชนได้ประโยชน์อย่างสูงสุด ส่วนรัฐมนตรีที่น้อยเนื้อต่ำใจได้กระทรวงเกรดซี เกรดดี งบน้อย อยากขยับขยายไปคุมกระทรวงเกรดสูงขึ้น งบมากขึ้น รอลุ้นได้เลย เพราะข้อมูลซักฟอกที่อยู่ในมือพรรคเพื่อไทยขณะนี้ ชัดเจนมาก ทั้งในส่วนพรรคแกนหลักและพรรคร่วมรัฐบาล
 

“แม้จะมี 25 ขุนพล ในการจับ 5 รัฐมนตรี ขึ้นเขียงซักฟอก แต่ไม่ปิดกั้น ยังเปิดกว้าง ทั้งในส่วนของ พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นำไปสู่การล้มรัฐบาลและเปลี่ยนตัวนายกฯได้แน่นอน” นายอนุสรณ์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ