ข่าว

คารม เชื่ออนค.ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คารม เชื่ออนค.ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต7 ขอนแก่น หลีกทางเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่

 

16 พฤศจิกายน 2562 ที่ชั้น 6 JJ Mall นายคารม พรพรหมกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่นว่า  ในมุมมองส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเราจะไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง 

 

 

โดยมารยาทของฝ่ายค้านที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม พรรคเพื่อไทย ได้หลีกทางให้กับพรรคอนาคตใหม่มาแล้ว แต่อย่างไรแล้วขึ้นอยู่กับมติของพรรค เนื่องจากขณะนี้คะแนนของพรรคที่จะเอาคืนมาไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ฉะนั้นการที่ให้พรรคเพื่อไทยได้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต7 จ.ขอนแก่น ก็เห็นมีรายงานข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะส่งนายอดิศรดิ์ เพียงเกษ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างเขต 7 จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นอดีตส.ส.เก่า เรียกได้ว่าเจ้าตัวมีประสบการทางการเมืองที่จะมาช่วยสนับสนุนของนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นรุ่นราวคราวเดียวกับวิปฝ่ายค้าน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งซ่อมที่ใกล้จะเกิดขึ้นแล้วจะมีการคุยกับพรรคฝ่ายค้านอย่างไรบ้าง นายคารม กล่าวว่า คิดว่าน่าจะมีการคุยกันในเร็วๆนี้ เพราะการเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศาลจังหวัดขอนแก่น ตัดสินประหารชีวิต นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในคดีจ้างวานฆ่านายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

 

สำหรับ ผลการเลือกตั้งใน เขต 7 ขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น นายนวัธ ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนน 29,710 คะแนน รองลงมาคือ ผู้สมัครจากพลังประชารัฐ 26,553 คะแนน ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ 12,414 คะแนน ผู้สมัครจากพรรคประชาชาติ 9,350 คะแนน ผู้สมัครจากพรรคเพื่อชาติ 1,767 คะแนน ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย 1,062 คะแนน ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ 889 คะแนน เป็นต้น 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ