ข่าว

พปชร.ซัดคืน ส่งสิระ-ปารีณา นั่งกมธ.ชุดเสรีพิสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" จูง "ปารีณา" นั่งกมธ.ชุด "เสรีพิสุทธิ์" แทน "เสี่ยอู๊ด" หลังอยู่แล้วไม่ปลื้มรับเรื่องอื้อซ่าส์ไม่กลั่นกรองขนาดศาลรธน.วินิจฉัยปมถวายสัตย์จบแล้วก็ไม่ยอมจบ

 

 

             5 พ.ย.2562-ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 โดยคาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับการพิจารณากำหนดตัวบุคคลเข้าไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงอาจจะมีการหารือถึงแนวทางการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนธ.ค.นี้

 

 

 

 

พปชร.ซัดคืน ส่งสิระ-ปารีณา นั่งกมธ.ชุดเสรีพิสุทธิ์

 

 

           ทั้งนี้ ก่อนการประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.นำเรื่องเข้ามาหารือ โดยนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เรียกร้องให้รัฐมนตรีที่สังกัดของพรรค สรุปมติหรือข้อหารือในคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาแจ้งต่อที่ประชุม เพื่อให้ ส.ส.ได้ทราบความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอเสนอชื่อตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ที่มีความอึดอัดและประสงค์จะลาออกอยู่แล้ว พร้อมกันนี้นายสิระ ยังได้เสนอชื่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้เข้าไปร่วมทำหน้าที่ในกมธ.ชุดดังกล่าวด้วย โดยจะเข้าไปแทนที่นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งที่ประชุมรับทราบและให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

 

พปชร.ซัดคืน ส่งสิระ-ปารีณา นั่งกมธ.ชุดเสรีพิสุทธิ์
 

 

           ขณะที่ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวว่า ตนเพิ่งตัดสินใจเมื่อสักครู่ก่อนการประชุม เพราะอยากให้นายสิระ และน.ส.ปารีณาเข้าไปทำงานตรงนี้ก่อน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ถือว่าเป็นคนดี แต่รับเรื่องร้องเรียนเยอะเกินไป รับทุกเรื่องมาพิจารณาโดยไม่กลั่นกรอง ทำอย่างนี้ 4 ปีรถสิบล้อคว่ำก็ยังไม่จบ

 

 

  พปชร.ซัดคืน ส่งสิระ-ปารีณา นั่งกมธ.ชุดเสรีพิสุทธิ์

 

 

      กรณีที่ กมธ.ชุดดังกล่าวเรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าชี้แจงกรณีถวายสัตย์ปฏิญาญไม่ครบนั้น เรื่องนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยแล้วว่าเป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และรัฐบาล ซึ่งจบไปแล้ว แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยังไม่จบ 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ปารีณา ลั่น พร้อมเจอคนเจ้าอารมณ์-บ้าอำนาจ จะสอนส.ส.สมัยแรกบางคนอำนาจกมธ.มีแค่ไหน

พยม อัด เสรีพิศุทธ์ หยุดดูหมิ่นคนอื่น แนะส่องกระจกดูตัวเอง

ชวน ติง เสรีพิศุทธ์ ให้เกียรติคนที่ถูกเชิญมาชี้แจง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ