ข่าว

ไม่น่าเชื่อสองพายุถล่มแต่แม่น้ำชี วิกฤติหนักสุดแห้งขอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส เดินสาย รับเรื่องร้องทุกข์ พิจิตร -ขอนแก่น เร่งแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ หลังพบลำชีวิกฤติหนัก

 

 

26 ตุลาคม 2562 ในการลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการและพบปะประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  

 

 

ร้อยเอกธรรมนัสได้เปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ด้วย  รวมทั้งมอบสินเชื่อการแก้ไขหนี้นอกระบบ และพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการตลาดน้ำ การผลิตข้าวพันธุ์ กข 79 ระหว่างธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ชุมชนผู้ผลิต 15 ชุมชน และบริษัท ทีบีเอสไรซ์มิลล์ จำกัด ด้วย


จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดขอนแก่นเพื่อเป็นประธานพิธีมอบหนังสืออนุญาตการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) แก่เกษตรกร จำนวน 150 ราย พร้อมมอบปัจจัยการผลิต เมล็ดพันธุ์ปอเทือง และสระน้ำในไร่นา ณ วัดสะอาดหนองไห  ต .หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  ก่อนจะมอบปัจจัยการผลิต  ทั้งเมล็ดพันธุ์ปอเทือง สารเร่ง พด.1 และพด.2 รวมทั้งสระน้ำในไร่นาให้แก่เกษตรกร 119 ราย ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล ต. โนนทอง  อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น   โดยนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้การต้อนรับ

 

 

ไม่น่าเชื่อสองพายุถล่มแต่แม่น้ำชี วิกฤติหนักสุดแห้งขอด

 

 

ทั้งนี้ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเปิดเผยว่าการลงพื้นที่ตรวจราชการในวันนี้ ว่า พื้นที่ จ.พิจิตร  ที่มีประชาชนร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือมากที่สุดคือปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำซึ่งต้นน้ำน่านกับต้นน้ำยม มีปัญหาตั้งแต่ นครสวรรค์ กำแพงเพชร จนถึงจังหวัดพิจิตร ตัองรีบบริหารจัดการแบ่งน้ำให้เกษตรกรให้ทั่วถึง   

 

เบื่องต้นจะประสานงานกับกรมน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเจาะบ่อบาดาล ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เข้าไปช่วย ส่วนที่ จ.ขอนแก่น พบว่า แม้เพิ่งเกิดอุทกภัย ที่ผ่านมาก็มีบางพื้นที่ขณะนี้เกิดปัญหาภัยแล้งอย่างหนักโดยเฉพาะลำน้ำชีแห้งขอด และเหลือน้อยมากเบื้องต้นจะประสานสำนักจัดการบริหารน้ำแห่งชาติ และขอให้กรมชลประทาน บรรจุแผนให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดเร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้งต่อไป
 

 

ไม่น่าเชื่อสองพายุถล่มแต่แม่น้ำชี วิกฤติหนักสุดแห้งขอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วิษณุ ชี้ หากโหวตพ.ร.บ.งบไม่ผ่านรัฐบาลควรยุบสภา-ลาออก
-ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ชี้ชะตา รบ.เสียงปริ่มน้ำ
-ธรรมนัส มั่นใจ เสียงในสภาโหวตผ่านงบ
-ช่างกล้า ขยี้งบกองทัพ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ