ข่าว

ครูตั้น ขอบคุณสภาฯผ่านร่างกม.งบประมาณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล" ขอบคุณสภาฯผ่านร่างกม.งบประมาณ มั่นใจสังคมตอบรับ พปชร.ทุกระดับ

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 63 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวขอบคุณ ส.ส.ทุกพรรคที่ลงมติในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้านบาท และมีการตั้งกมธ.วิสามัญ 64 คน เพื่อพิจารณารายละเอียดในขั้นตอนต่อไป 

 

          นายณัฏฐพล กล่าวว่า จากนี้ไปรัฐบาลจะเร่งทำงานต่อเพราะภารกิจยังมีต่อเนื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละรมว.กลาโหม ย้ำเสมอว่าครม.ต้องติดตามงานในหน้าที่เเละอย่าให้มีเรื่องทุจริต ตนเชื่อว่าครม.จะทำงานตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุไว้แน่นอน และเมื่อสภาผู้เเทนราษฎรให้ความเห็นชอบขั้นต้นของกฎหมายการเงินคือร่างพ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้แล้ว ครม.และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำงานให้ประชาชนในทุกด้านให้เกิดความคืบหน้า

 

         ข้อสังเกตจากการอภิปรายครั้งนี้จากส.ส.จะเป็นข้อมูลที่กมธ.วิสามัญนำไปพิจารณาประกอบในการแปรญัตติ และเสียงสะท้อนเกี่ยวกับงบที่กระทรวงศึกษาธิการได้รับมานั้น ผมน้อมรับฟัง และจะเสนอความเห็นประกอบไปให้กมธ.วิสามัญพิจารณาเช่นกัน ขอบคุณที่ทุกฝ่ายใส่ใจและให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเยาวชนไทย ผมรับหน้าที่รมว.ศึกษาธิการ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย นายณัฏฐพล กล่าว

 

 

          นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า สำหรับเสียงสะท้อนเรื่องงบประมาณอาหารเช้าและอาหารกลางวันของนักเรียนที่มีหลายมุมมองในการประชุมครั้งนี้คือสิ่งที่ดีที่ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลแสดงความห่วงใยร่วมกัน ตรงนี้ตนขอบคุณและหวังว่าจะได้รับความร่วมมือและเสนอทางออกของปัญหาในแนวทางสร้างสรรค์เช่นนี้อีก


          “รวมทั้งการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในบางเขตที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ มั่นใจว่าประชาชนจะเลือกผู้สมัครของพรรคให้กลับมาทำหน้าที่ในรัฐสภา เพื่อช่วยขับเคลื่อนการทำงานของพรรคทั้งในรัฐสภาและการดูแลพื้นที่ต่อไป” นายณัฏฐพล กล่าว

 

          นายณัฏฐพล กล่าวต่อไปว่า ส่วนการทำงานของพรรคพลังประชารัฐนั้น ตอนนี้ส.ส.เเละสมาชิกพรรคในทุกพื้นที่ยังติดตามความเดือดร้อนของประชาชนและสะท้อนมายังผู้บริหารพรรค เพื่อนำไปเร่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้ดีที่สุด  


          นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งท้องถิ่น(ผู้ว่าฯกทม.เเละนายกอบจ.) นั้น พรรคมีความพร้อมและได้หารือขั้นต้นกับบุคคลที่มีความเหมาะสมไว้แล้วในหลายพื้นที่ เพราะพรรคต้องตัดสินเลือกคนที่ท้องถิ่นต้องการและสามารถสานแนวทางของพรรคให้เกิดประโยชน์กับพื้นที่นั้นๆได้ เร็วๆนี้จะทยอยเปิดตัวบุคคลที่จะอาสาไปทำงานในระดับท้องถิ่นพร้อมทั้งแนวนโยบายที่จะไปใช้กับพื้นที่นั้นๆ โดยหวังว่าประชาชนจะไว้วางใจบุคคลที่พรรคเสนอให้พิจารณามาทำหน้าที่แทนประชาชน.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วิษณุ ชี้ หากโหวตพ.ร.บ.งบไม่ผ่านรัฐบาลควรยุบสภา-ลาออก
-ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ชี้ชะตา รบ.เสียงปริ่มน้ำ
-ธรรมนัส มั่นใจ เสียงในสภาโหวตผ่านงบ
-ช่างกล้า ขยี้งบกองทัพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ