ข่าว

สุดารัตน์ หลั่งน้ำตา ถกปม ผู้ว่าฯกทม.ถึงดูไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์" หลั่งน้ำตา ถกปมเลือกคนเพื่อไทยชิงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เจอนายกใหญ่ที่ดูไบ สั่งเบรก ขณะที่ "ภูมิธรรม-กิตติรัตน์"ประกาศหนุน "ชัดชาติ"

 

          เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม  2562 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพท. ได้เดินทางไปนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้เข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย เพื่อพูดคุยกันถึงกรณีการส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในส่วนของพรรคพท.

 

 

 

 

 

           ว่ากันว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะผู้ดูแลภาคกทม. ได้ให้เหตุผลถึงการที่พรรคเพื่อไทย จำเป็นที่จะต้องส่งผู้สมัครในนามของพรรค ขณะที่นายทักษิณก็ได้ชี้แจงถึงเหตุที่ไม่ควรส่งผู้สมัครชนกับกลุ่มพันธมิตรว่า..ไม่ใช่เรื่องของการหลีกทางให้กันแต่อย่างใด แต่ด้วยกลไกต่างๆที่มีในขณะนี้ หากมีการเทคไซต์แบ่งคะแนนกันเอง โอกาสที่จะแพ้มีมากกว่าทางฝั่งรัฐบาล

 

           ดูเหมือนว่า ขณะนี้เองผู้ใหญ่ในพรรคพท.หลายคนรับรู้ และรับทราบถึงเหตุผล และข้อจำกัดนี้แล้ว ซึ่งหลายคนก็เข้าใจ และเห็นด้วยที่พรรคพท.จะไม่ส่งผู้สมัครเข้าไปชนแบ่งคะแนนในสนามการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มีเพียงภาคกทม. และกลุ่มของคุณหญิงสุดารัตน์เท่านั้นที่เห็นแย้งอยู่ด้วยเหตุที่ก็ฟังได้เช่นกัน

 

           อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีเสียน้ำตาในการพูดคุยเจรจาครั้งนี้ด้วย

 

           ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวความไม่พอใจ จากภาค กทม.เพื่อไทย ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตแคนดิเดตนายกฯของพรรค ประกาศไม่ลงสมัครชิง ผู้ว่าฯ ในนามพรรค โดยเหตุผลของนายชัชชาติเป็นเรื่องของการทำงาน ที่ต้องการจะประสานการทำงานกับทุกฝ่ายได้อย่างราบรื่นมากกว่าที่จะสังกัดเพื่อไทย เพราะกังวลปัญหาบางฝ่ายอาจไม่พอใจ

 

           ขณะที่ทางฝ่ายภาคกทม.เพื่อไทย เห็นว่า จำเป็นต้องส่งชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค เพราะพรรคมีการต่อสู้ทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ไม่ควรทิ้งความเป็นเพื่อไทย ถึงขนาดมีการลงมติเพื่อเตรียมจะขอส่งชื่อผู้สมัครชิงเก้าอี้ แต่ถูกมติของหัวหน้าพรรค ระงับไว้ ต่อมาผู้ใหญ่ของพรรคหลายคน เช่น นายภูมิธรรม เวชชยชัย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ได้ออกแถลงการณ์ประกาศ หนุน นายชัชชาติ อีกด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ