ข่าว

คลิป ธนาธร-โจชัว หว่อง ร่วมงาน openfuturefestival2019 ฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่อ พรรณิการ์ โพสต์คลิปงาน open future festival 2019 จัดท่ามกลางบรรยากาศการประท้วงดุเดือดของฮ่องกง บอกเวทีนี้ โจชัว หว่อง ก็มา ธนาธร ก็ไป

 

                  จากกรณีวานนี้( 10 ต.ค.62) เฟซบุ๊ก Chinese Embassy in Bangkok เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า โฆษกสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยให้ความเห็นเกี่ยวกับ "กฎบังคับในเรื่องห้ามสวมหน้ากาก" และสถานการณ์ล่าสุดในฮ่องกง เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้ประกาศกฎบังคับในเรื่องห้ามสวมหน้ากาก โดยอาศัยอำนาจจาก กฎระเบียบในวาระฉุกเฉิน มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เดือนตุลาคม กฎบังคับดังกล่าวห้ามผู้ชุมนุมสวมใส่หน้ากาก ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการระบุตัวตนสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ละเมิดถือว่าทำผิดกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

 

 

                  เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ @Pannika_FWP เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

                  " https://youtu.be/zzNuXzf7rqY ชมสดๆ งาน #openfuturefestival2019 ของ @TheEconomist จัดท่ามกลางบรรยากาศการประท้วงดุเดือดของฮ่องกง เวทีนี้ โจชัว หว่อง ก็มา ธนาธรก็ไปร่วมนะคะ "

 

 

คลิป ธนาธร-โจชัว หว่อง ร่วมงาน openfuturefestival2019 ฮ่องกง

 

 

                  ขณะที่อีกข้อความระบุ..

                  ผู้ชม : ทำไมคุณไม่สนใจเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจ ลดความเหลื่อมล้ำในฮ่องกง

                  โจชัว หว่อง : เราก็สนใจเรื่องสิทธิแรงงาน ปฏิรูปเศรษฐกิจลดความเหลื่อมล้ำ แต่จะทำทั้งหมดนี้ได้ไงเมื่อสภาฮ่องกงยังมาจากการเลือกของคนชั้นสูงแค่ 12,000 คน ไม่ใช่สภาที่เป็นตัวแทนของทุกคน

                  ฮ่องกง-ไทย คล้ายกันกว่าที่คิด

 

 

คลิป ธนาธร-โจชัว หว่อง ร่วมงาน openfuturefestival2019 ฮ่องกง

 

 

                  อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

                  -สถานทูตจีนในไทยเตือนนักการเมืองไทยหนุนม็อบฮ่องกงกระทบไทย-จีน

                  -เปิดภาพ 'โจชัว หว่อง' แชะภาพคู่ 'ธนาธร'

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ