ข่าว

บิ๊กป้อม ขนกุนซือ ธรรมนัส-วราวุธลุยน้ำท่วม-แจกโฉนดขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ขนกุนซือ "ธรรมนัส-วราวุธ" ลงพื้นที่ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม-สถานการณ์น้ำเขื่อนอุบลรัตน์ พร้อมมอบโฉนดที่ดินทำกินแก่ ปชช.10 ราย 

 


                 7 ก.ย.62-ที่ดอนเมือง โดยพล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมนำความห่วงใยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ ร่วมถึงมอบกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงาน พร้อมทั้งไปเน้นย้ำให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง

 

            บิ๊กป้อม ขนกุนซือ ธรรมนัส-วราวุธลุยน้ำท่วม-แจกโฉนดขอนแก่น

 

             พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟูสาธารณูปโภคและบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างเร็ว  ต่อจากนั้นพล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนอุบลรัตน์ พร้อมพิจารณาร่วมกันในการเพื่อเติมน้ำลงไปภายในเขื่อนหลังจากที่ปริมาณน้ำลดลงถึงขั้นวิกฤต ตลอดจนถึงการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ และบริหารจัดการน้ำร่วมกันอย่างระมัดระวัง เพื่อรับมือกับภัยแล้งที่เกิดขึ้น

 

บิ๊กป้อม ขนกุนซือ ธรรมนัส-วราวุธลุยน้ำท่วม-แจกโฉนดขอนแก่น

   

       ต่อจากนั้นพล.อ.ประวิตร จะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมและแก้ปัญหาความเหลือมล้ำของประชาชนในพื้นที่ เพื่อหาเเนวทางหรือโมเดลในการขับเคลื่อน ทั้งในเรื่องของเน็ตประชารัฐ เพื่อให้ใช้ประโยชน์มากกว่าที่เป็นอยู่ พร้อมทั้งมอบเอกสารสิทธิ์การเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ให้กับประชาชนจำนวน 10 ราย และมีเป้าหมายจะผลักดันคืนโฉนดที่ดินให้ได้พันกว่าราย 

 

บิ๊กป้อม ขนกุนซือ ธรรมนัส-วราวุธลุยน้ำท่วม-แจกโฉนดขอนแก่น

       

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์     และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางร่วมด้วย โดยเมื่อพล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงสนามบินก็ได้เดินขึ้นเครื่องบินทันที โดยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ