ข่าว

ธนกร เชื่อที่ประชุมหาข้อสรุปปม รัฐมนตรี ต้องลาออกส.ส.ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" เชื่อพรรคหาข้อสรุปปมรัฐมนตรีต้องลาออกส.ส.ได้ ยัน "อุตตม" พร้อมแจงหากเพื่อไทยยื่นอภิปรายฯคดีกรุงไทยปล่อยกู้กฤษดามหานคร เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์

 

         8 ก.ค.62-นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อตัดสินใจว่าบุคคลที่เป็นรัฐมนตรี ต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่​ ว่า เรื่องนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคน่าจะมีการหารือกันจนได้ข้อสรุป ส่วนข้อกังวลหากรัฐมนตรีไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส.จะกระทบการทำงานในสภาเนื่องมีเสียงปริ่มน้ำ ส่วนตัวเห็นว่า ยังมีวิธีการอื่นที่สามารถบริหารจัดการได้ และขึ้นอยู่กับพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องหารือร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่าวันนี้ ส.ส.ทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองดี และทราบดีว่าสถานการณ์ทางการเมืองเป็นอย่างไร

 

       นายธนกร ยังกล่าวอีกว่า​ ส่วนความคืบหน้าในการจัดทำกรอบนโยบายของพรรรคนั้น พรรคได้มอบหมายให้เป็นหน้าที่ของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ซึ่งทราบว่าพรรคได้ดำเนินการเสร็จไปแล้วบางส่วน และอยู่ระหว่างการเร่งหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป โดยเชื่อว่าทุกนโยบายที่พรรคนำไปใช้ในการหาเสียง ก็จะถูกขับเคลื่อนโดยรัฐบาล ส่วนอะไรจะเป็นนโยบายเร่งด่วนก็ต้องพิจารณาร่วมกันต่อไป ซึ่งตอนนี้ทุกคนต้องร่วมกันแก้ไขปัญหาปากท้องก่อน ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องทำ แต่คงไม่ใช่เรื่องที่ต้องหารือร่วมกันในเวลานี้

       นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ใช้ มาตรา​ 44 เอาผิดนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีทุจริตธนาคารกรุงไทย ว่า เท่าที่ได้พูดคุย เชื่อว่านายอุตตม มีพยานหลักฐานที่สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ และการที่ฝ่ายค้านหยิบเรื่องนี้มาเป็นประเด็น เพราะต้องการดิสเครดิตนายอุตตม ที่สำคัญนายอุตตมพร้อมที่จะชี้แจงหากพรรคเพื่อไทยจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ เนื่องจากนายอุตตม ผ่านการสอบสวนทั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงสำนักงานอัยการสูงสุด จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนในทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติที่นายอุตตม จะถูกตรวจสอบ และถือเป็นที่น่าดีใจ ที่ฝ่ายค้านนำปัญหาเหล่านี้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบในรัฐสภา ซึ่งดีกว่าจะไปเคลื่อนไหวเรียกร้องบนถนน และเห็นว่า พรรคเพื่อไทยควรเอาเวลาไปติดตามจำเลยที่ 1 ให้กลับมารับโทษ ซึ่งทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นใคร โดยส่วนตัวเชื่อว่า นายอุตตม เป็นคนบริสุทธิ์

         เมื่อถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคุณสมบัติของ นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่มีชื่อนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร บอกว่า วันนี้ยังเร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ เพราะยังไม่ทราบเลยว่าใครจะได้เป็นรัฐมนตรีบ้าง แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และยังเร็วไปที่จะตอบว่า คนไหนมีคุณสมบัติครบหรือไม่ครบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ