Lifestyle

Like Father Like Son เป็น "พ่อ" ใครบอกว่าง่าย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นรูปเห็นรอยแล้ว นี่คือตำนาน Like father like son "เป็นพ่อ..ใครบอกว่าง่าย" โดยแท้!!

          ทุกครั้งที่มีข่าวคราวของลูกชาย บ้าน “อยู่บำรุง” ผู้คนต่างพากันขุดคุ้ยข้อมูลต่างๆ ส่งต่อบอกเล่ากันอีกครั้ง

          และทุกครั้งสังคมไทยจะวิพากษ์วิจารณ์กันขรมว่า บ้านนี้จะได้รับการปกป้องดูแลจากผู้เป็นบิดา “คุณพ่อในตำนาน” ร...เฉลิม อยู่บำรุง เสมอ!

          มาหนนี้กับวีกรรมล่าสุดของหนึ่งใน “อยู่บำรุง บราเดอร์ส์” ชื่อ “วัน” ที่ถึงกับต้องนอนคุกกองปราบ ท่ามกลางคอมมานโดคุมเข้มทั้งคืน เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัว เพราะเจ้าหน้าที่เกรงจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จนกระทั่งมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวในวันรุ่งขึ้น (24 ..2561)

          โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 เม.. ที่ผ่านมา “วัน อยู่บำรุง” ในวัย 44 ปีกำลังแกร่ง เกิดไปมีเรื่องกับชกต่อยทายาทร้านทอง แล้วหนึ่งในกลุ่มของ วัน ได้มีการชักปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า ที่ร้านเดโมผับ ซอยทองหล่อ 10 คลองตัน ที่สุดคู่กรณีจึงได้แจ้งความให้มีการดำเนินคดีนั้น

          ว่ากันว่าเรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องราวของการปกป้องลูกชายไม่ต่างกัน!!

Like Father Like Son  เป็น "พ่อ" ใครบอกว่าง่าย!

http://www.komchadluek.net/news/crime/335967

          อย่างไรก็ดี ตามที่เกริ่นว่า เป็นวีรกรรมล่าสุด นั่นหมายความว่า “วัน” ลูกคนกลาง wednesday’s child ของบ้านอยู่บำรุง ยังมีผลงานอื่นๆ ในท่วงทำนองนี้มาก่อนหน้านี้

          แน่นอนที่ข้อมูล มีบันทึกทั่วไป หาอ่านได้ไม่ยากตามหน้าสื่อ แต่จาก “ศูนย์ข้อมูลมติชน” ดูจะฮิตสุด ซึ่งขอคัดมาบางส่วน เพื่อย้อนรอยเป็นบันทึกเตือนจำ พร้อมกับเพิ่มไปอีกเรื่อง เป็นการอัพเดท!

          12 เมษายน 2540 ...วันเฉลิม (ชื่อขณะนั้น) มีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ที่ “เอเลี่ยนผับ” จ.ภูเก็ต โดยมีคนถูกยิง 2 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่ง ร...วันเฉลิมตกเป็นหนึ่งในจำเลยในเหตุการณ์นั้น

          งานนี้เกิดขึ้นช่วงที่เขาติดตาม ร...เฉลิม อยู่บำรุง บิดา ขณะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น ไปตรวจราชการที่ จ.ภูเก็ต

          27 มีนาคม 2541 ...วันเฉลิม กับพวก ถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นที่ฟิวเจอร์ผับ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค แต่เนื่องจากไม่มีพยานยืนยันว่า ร...วันเฉลิมร่วมลงมือ ต่อมาเดือนกันยายน 2541 อัยการจึงไม่สั่งฟ้อง

          30 ก.ค.2541 ...วันเฉลิม ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายบุตรชายของอดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในงานเลี้ยงของผู้เสียหายที่ “ทอรัสผับ” จากนั้นวันที่ 5 ก.ย. วันเฉลิม ไปมอบตัวที่สน.ทองหล่อ และให้การปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา

           ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่าคดีนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หากมี หลักฐานจะฟ้องกลับนายตำรวจที่ทำคดีนี้ทันทีเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง

          ย่างสู่ปี 2542 ...อาจหาญ ผู้พี่ และ ร...วันเฉลิม ตกเป็นผู้ต้องหาอีก ในข้อหาใช้ใบเกณฑ์ทหาร หรือ สด.43 ปลอม สมัครเข้ารับราชการตำรวจ

          2 มีนาคม 2542 ทั้งสองประกาศขอลาออกจากราชการ แต่หลังจากนั้นอีกเพียง 2 วัน คือวันที่ 4 มีนาคม 2542 สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่อนุมัติให้ลาออก แต่มีคำสั่งให้ ร...อาจหาญ และ ร...วันเฉลิม ออกจากราชการแทน พร้อมกันนั้นยังดำเนินคดีอาญา ฐานปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม

          29 พฤษภาคม 2542 ...วันเฉลิม ตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(เอแบค) ในงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลการ์เด้นท์ซีวิว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ท้องที่ สภ..บางละมุง

          11 กรกฎาคม 2542 เวลา เหตุเกิดที่ ผับ “เรดบาร์” ย่านอาร์ซีเอ โดยหลังจากมีเรื่องและนักข่าวพากันทำข่าว ปรากฏว่า ร...วันเฉลิมกับพรรคพวกได้พากันยื้อแย่งเอากล้องและฟิล์มไป รวมทั้งแสดงอาการคุกคามด้วยการทุบรถของนักข่าวด้วย

          งานนี้กองบรรณาธิการไทยรัฐ ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่สมาคมนักข่าวฯออกแถลงการณ์ประณามพฤติกรรมดังกล่าว แต่ที่สุดบิดาเจ้าเก้า ก็จัดแจงให้บุตรชายคนกลางรุดไปขอขมานักข่าวและช่างภาพถึงโรงพิมพ์ไทยรัฐ และขอไม่ให้เอาความ ในเวลาต่อมา

          26 มกราคม 2543 ...วันเฉลิมกับพวกก่อเหตุอีก ด้วยการไปรุมทำร้ายลูกชายเจ้าของโรงแรมเรสซิเดนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่ “บริท 99 คลับ” ภายในสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จนบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายคดีศาลพิพากษายกฟ้องเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2544 เนื่องจากหลักฐานฝ่ายโจทก์อ่อน

          หากจำกันได้ คราวนั้น ร...เฉลิมบอกว่า ต่อไปนี้จะสั่งห้ามลูกชายเที่ยวผับและมีเรื่องอีกเด็ดขาด เพราะลูกชายทั้ง 2 คน จะเตรียมตัวลงสมัคร ส..

          และแน่นอนหลังจากนี้ ร...อาจหาญ และ ร...วันเฉลิม เปลี่ยนลุคใหม่ ลงพื้นที่หาเสียงในเขตฝั่งธนฯ

          ขณะที่ผู้น้อง “ดวงเฉลิม” เดินหน้าเรียนปริญญาโทต่อไป ก่อนจะมาก่อเหตุใหญ่ช่วงเดือนตุลาคม 2544 ที่ “ทเวนตี้ผับ” โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งมีคนเสียชีวิตและเป็นข่าวที่คนไม่เคยลืม คดีจบไปช่วงปี 2547

          แต่ภายหลังจบคดี ช่วงปี 2551 เขาได้คืนยศร้อยตรี และหวนกลับเข้าสังกัดสีกากี จนได้เป็น สารวัตร “ดวง” ช่วงปี 2560 ตามความฝันของพ่อที่ขีดเขียนไว้ให้อย่างภาคภูมิใจ!! (http://www.komchadluek.net/news/people/281337)

Like Father Like Son  เป็น "พ่อ" ใครบอกว่าง่าย!

          อย่างไรก็ดี ย้อนกลับไปช่วงปี 2544 นั้น พี่น้องตระกูลอยู่บำรุง สองคนเลยไปเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด โดย วันเฉลิม ตัดเหลือ “วัน” ส่วน ดวงเฉลิม ตัดเหลือ “ดวง”

          คราวนั้นเครดิตไม่ใช่ผู้พ่อ แต่ยกให้ผู้เป็นแม่ หรือ “แม่ลำเนา อยู่บำรุง” ที่ไปปรึกษาพระผู้ใหญ่ ว่าจะแก้เคราะห์แก้โศกอย่างไร? พระท่านทักว่า เอาชื่อลูกนำหน้าชื่อพ่อ โบราณถือ เลยตัดคำว่า “เฉลิม” ออกไป จึงเหลือแค่ “วัน” และ “ดวง”

          ก็นั่นแหละพอเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด “วัน” ตัดสินใจเล่นการเมือง ตามแรงส่งของ “ป๊ะป๋า” ครั้งแรกลงสมัคร ส..เขตหนองแขม ในนามพรรคความหวังใหม่แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

          มาการเลือกตั้งปี 2550 เขาลงสมัคร ส..ที่เขตหนองแขมอีก แต่ก็พ่ายให้กับพรรคประชาธิปัตย์ จนเมื่อการเลือกตั้งปี 2554 มาถึง “วัน” ลงสมัคร ส..อีกเป็นรอบที่ 3 ที่เขตบางบอน-หนองแขม พรรคเพื่อไทย ดวลกับตระกูล “ม่วงศิริ” ปรากฏว่า พ่ายฉิวเฉียด ถ้าจำได้ตอนนั้นมีเรื่องร้องเรียนกันด้วย

          จนมาเลือกตั้งปี 2557 ตระกูล “ม่วงศิริ” ไม่ลงสนาม วันลอยลำได้เป็นผู้แทน แต่ศาลสั่งเลือกตั้งโมฆะ เลยม้วนเสื่อ

          อยา่งไรก็ดี หากถามถึงงานการเมือง ช่วงหนึ่ง เขาเคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อปี 2551 แถมยังใจป้ำ ด้วยการขอไม่รับเงินเดือนกว่า 70,000 บาท แต่จะบริจาคสมทบเข้ามูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทุกเดือนแทน

          นอกจากนี้ยังเคยเป็นปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระหว่าง 2 พฤศจิกายน พ.. 2555–22 พฤษภาคม พ.. 2557 ในยุคของรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์" ที่บิดาก็มีตำแหน่งใหญ่อยู่ในพรรคนี้

          กระทั่งช่วงปีสองปีมานี้ ภาพของ “วัน” เปลี่ยนมาเป็นหนุ่มใหญ่ไว้หนวด เปิดหน้าผ่านโซเชียล จนแทบจะเป็น “เน็ตไอดอล” อีกคน กับเฟซบุคแฟนเพจ “วัน อยู่บำรุง” พูดเลยว่าเอฟซีเพียบ “โอชิ” มากมี ด้วยสไตล์ถึงถูกถึงคน ตามสโลแกน “ใจถึง พึ่งได้”

          ใครอยากรู้ต้องไปกด “สับตะไคร้” ติดตามกันเอง (http://www.komchadluek.net/news/people/313762)

 

Like Father Like Son  เป็น "พ่อ" ใครบอกว่าง่าย!

          แต่ที่ฮอตๆ ก็ช่วงวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 ที่เขาโพสต์ข้อความ พร้อมภาพจากเฟซบุ๊กเด็กวัยรุ่นชายคนหนึ่งที่เข้ามาด่าทอ อาชวิน หรือกาโม่ ลูกชายคนโตของตนเอง โดย "วัน"ระบุว่า

             "ทำไมเด็กสมัยนี้ถึงทำตัวเป็นนักเลงกันจังเลย...ไอ้หนูเอ๊ย...ระวังพ่อแม่จะเดือดร้อนนะลูก ลูกผมไม่ใช่นักเลงแต่ถ้าใครมารังแกลูกผม #ผมไม่ยอม!!!

          จากนั้น 2 วันต่อมา ยังโพสต์อีกว่า “แก๊งวันพอยท์ชักจะใหญ่โตกันใหญ่แล้วนะอยากรู้จังว่าโตทันวันเหลิมกันมั้ย!!! ปล.ไอ้เด็กที่มาหาเรื่องลูกผมมันบอกว่าอยู่แก๊งค์วันพอยท์” #ใจถึงพึ่งได้

          หรืออีกครั้งช่วงปีที่แล้ว เขาได้โพสต์ในสิ่งที่อัดอั้นมานาน คือ ประโยค "มึงรู้มั้ยกูลูกใคร” ที่ถูกคนไทยใช้แซวพวกเขามาทั้งชีวิต โดยวัน" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

Like Father Like Son  เป็น "พ่อ" ใครบอกว่าง่าย!

          "ขอย้ำนะครับว่า โต้ง หนุ่ม ชาย ไม่เคยมีคนไหนพูดว่า #มึงรู้มั้ยกูลูกใคร พวกผมจำพ่อแม่ผมได้ครับ!!! สื่อใดก็ตามที่ชอบเหน็บแนมพี่น้องผมขอให้บ้าน #บึ้ม โคตรเหง้าตระกูลผมไม่เคยกร่างนะจะบอกให้"

          กระทั่งมาวันนี้ ในปี 2561 กับข่าวใหญ่อีกครั้ง ซึ่งตามข่าวระบุว่า คืนเกิดเหตุ วันมาพร้อมกับบุตรชาย คือ อาชวิน หรือ “กาโม่” อยู่บำรุง และผู้ติดตามอีก 7-8 คน

          งานนี้ นอกจากรุ่นปู่ อย่างเฉลิม อยู่บำรุง รุดมาเยี่ยมบุตรชายสุดรักทันที ซึ่งนอกจากมาในฐานะ “พ่อ” แล้ว เขายังกล่าวกับสื่อมวลชนว่า “วันนี้มาในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย” อีกด้วย จนกระทั่งวันได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในที่สุด!

          จากนั้นไม่นาน บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของ “วัน” ยังโพสต์เฟซบุค kamo archawin ให้กำลังใจ ระบุแปลเป็นไทยว่า “ไม่มีซูเปอร์ฮีโร่ในโลกแห่งความจริง แต่ผู้ชายคนนี้คือซูเปอร์แมนของผม” โดยเป็นภาพถ่ายของเขากับผู้เป็นพ่อ ชื่อ “วัน”

 

Like Father Like Son  เป็น "พ่อ" ใครบอกว่าง่าย!

 

          เห็นรูปเห็นรอยแล้ว นี่คือตำนาน Like father like son “เป็นพ่อ..ใครบอกว่าง่าย” โดยแท้!!

          ว่าแต่จากนี้จะไปทางไหนต่อ น่าติดตามยิ่ง!

//////////

เครดิต

ศูนย์ข้อมูลมติชน

เฟซบุค วัน อยู่บำรุง

เฟซบุค kamo archawin

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ