ข่าว

ตร.นำตัว"ทนายอานนท์" แกนนำม็อบฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัว แกนนำม็อบนักศึกษา "ทนายอานนท์ นำภา" และ พวก ส่งศาลอาญารัชดาฝากขัง ตรึงกำลังเข้ม พร้อมออกประกาศ 5 ข้อ ห้ามก่อความวุ่นวายในศาล ห้ามใช้เครื่องขยายเสียง  ยังไร้มวลชนมาสนับสนุน 

20 ส.ค.2563  บรรยากาศที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ตรึงกำลังอย่างเข้มงวดเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับตัวนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ม.116, พ.ร.บ.ชุมนุมฯ, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีการปราศรัย #เสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย หรือม็อบแฮร์รี่ พอตเตอร์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. โดยตำรวจ สน.ชนะสงคราม ไม่ให้ประกันตัว นายอานนท์ นำภา เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี และนำตัว ฝากขังต่อศาลอาญาช่วงเช้าวันนี้ (20)

 

อ่านข่าว...  "อานนท์" คอตกไม่ได้ประกันตัว 

ขณะเดียวกัน ทาง สน.สำราญราษฎร์ นำตัวเเกนนำ อีก 3 คน ที่จับกุมวานนี้ตามหมายศาลหลังจากเดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ นำตัวมาฝากขังเช่นกัน ประกอบด้วย นายบารมี ชัยรัตน์ แกนนำสมัชชาคนจน นางสาวสุวรรณา ตาลเหล็ก นางสาวกรกช แสงเย็นพันธ์  ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน 


ทางศาลอาญาเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล และ ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล2 วางกำลังคุมเข้ม กั้นแผงเหล็ก ทางเข้าหน้าศาลอาญา ตรวจคัดกรองเข้มงวดการเข้าออกของประชาชนเเละเจ้าหน้าที่ ที่ต้ดต่อประสานงานศาล


ศาลอาญายังออกประกาศข้อกำหนด 5 ข้อ รักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณศาล 
1.ห้ามผู้ใดประพฤติตนใช้คำพูด หรือกริยาที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ  ก่อความรำคาญ ส่งเสียงดังในทางประวิงให้การดำเนินกระบวนการชักช้า ห้ามใช้คำพูด ยั่วยุ ในทางที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ
2.ห้ามใช้โทรโข่ง ไมโครโฟน เครื่องขยายเสียง รบกวน ภายในศาล และ โดยรอบ 
3.ห้ามนำเครื่องมือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ถ่ายภาพ บันทึกภาพหรือเสียง หรือ ทั้งภาพและเสียง ถ่ายทอดเผยแพร่ภาพหรือเสียงหรือ ทั้งภาพและเสียง (Live)รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นใดในทำนองเดียวกัน เข้ามาในบริเวณเขตศาลอาญา 
4.ห้ามบันทึกภาพหรือเสียง หรือ ทั้งภาพและเสียง ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวถ่ายทอดสดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น (Lve) หรืการกระทำอย่างอื่นในทำนองเดียวกันในอาคารศาลและบริเวณรอบศาลอาญา ห้ามการถ่ายภาพ ภาพยนตร์ บันทึกภาพและเสียง ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิด
5.ห้ามมิให้กระทำไม่ว่าโดยวิธีใดๆ ให้ปรากฏเผยแพร่ซึ่งภาพหรือเสียง หรือทั้งภาพโดยเฉพาะทางสื่อโชเซียลมีเดีย หรือ กระทำอย่างอื่นในทำนองเดียวกันในอาคารศาลและบริเวณรอบศาลอาญา ผู้ใดฝ่าฝืนการกระทำดังกล่าว ถือว่ากระทำความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล

 

สำหรับบรรยากาศที่ศาลอาญายังไม่พบว่ามีแกนนำ หรือ มวลชนกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ