ข่าว

ช่วยได้แล้ว 'เด็ก' เมียนมา วัย 1 ขวบ ตกท่อบ่อบาดาล หลังติดนานกว่า 18 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วยได้แล้ว 'เด็ก' เมียนมา วัย 1 ขวบ ตกท่อบาดาล หลัง ทีมกู้ภัยเร่งขุดดิน เข้าช่วยเหลือ นานกว่า 18 ชม. สามารถนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย เร่งนำตัวไปปฐมพยาบาล

เป็นเวลากว่า 18 ชม. แล้ว ที่เกิดเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อ 'เด็ก' ชาวเมียนมา วัย 1 ปี 7 เดือน เกิดพลัดตกลงไปในหลุมบ่อบาดาลที่ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 16.30 น. เมื่อวานที่ผ่านมา (6 ก.พ. 66)

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. กระทั่งตอนนี้ได้พบตัวเด็กหญิงเมียนมาแล้ว โดยโผล่หัวขึ้นมาก่อนที่จะนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีทีมแพทย์สนามได้เข้ามารับตัวเด็กเข้าไปปฐมพยาบาล เนื่องจากมีสภาพอิดโรย

 

ซึ่งการปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กหญิงรายนี้ ได้ดำเนินการแบบไม่หยุดและทีมขุดตักหน้าดินสามารถเปิดหน้าดินรอบหลุมบ่อบาดาลได้สำเร็จแล้วและทีมช่างบ่อบาดาลได้นำท่อพีวีซีขนาดใหญ่เข้าไปสวมลงไปในหลุมเกิดเหตุ เพื่อป้องกันดินไหลลงไปทับตัวเด็กหญิงและหลังใช้รถแบคโฮขุดตักดินได้ในระดับความลึกที่คาดว่าเด็กหญิงติดอยู่แล้วเจ้าหน้าที่จะต้องใช้แรงอาสากู้ภัยใช้อุปกรณ์ขนาดเล็กขุดเข้าไปหาจุดที่เด็กหญิงติดอยู่ในเป็นขั้นตอนต่อไปซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญ

 

 

ซึ่งปฏิบัติการเป็นไปตามแผนที่วางไว้และต้องใช้ความระมัดระวังในทุกขั้นตอนโดยมีทีมอาสากู้ภัยเข้าตรวจหาสัญญาณชีพของเด็กหญิงเป็นระยะ ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ได้รับปากกับสองสามีภรรยาซึ่งเป็นพ่อแม่เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายว่าจะช่วยเหลือนำตัวบุตรสาวออกมาให้ได้

 

ช่วยได้แล้ว เด็กหญิงเมียนมา ตกท่อ

ช่วยได้แล้ว เด็กหญิงเมียนมา ตกท่อ

 

กระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น. โพรงระยะทาง 1.5 เมตร ทีมกู้ภัยจากทุกหน่วยงาน เจาะทะลุไปถึงท่อที่น้องอยู่แล้ว แต่พบว่าน้องอยู่ต่ำกว่าโพรงที่เราเจาะทะลุไปอีก 2.5 เมตร ตอนนี้ทีมงานต้องขุดลงไปอีกโดยใช้แรงงานคน ให้ลึกกว่าที่น้องอยู่ ไม่น้อยกว่า 2.5 เมตร ขณะเดียวกัน น้องก็ยังส่งเสียงร้องไห้ออกมาเป็นระยะ

 

 

จนล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. ได้พบตัวเด็กหญิงแล้ว และสามารถนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีทีมแพทย์สนามได้เข้ามารับตัวเด็กเข้าไปปฐมพยาบาล เนื่องจากมีสภาพอิดโรย

 

 

เด็กตกท่อ

 

เร่งช่วย เด็กตกท่อ

เร่งช่วย เด็กตกท่อ

 

 

โดย : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ