ข่าว

ผู้ค้าลอตเตอรี่นครพนมโอดลูกค้าหาย เลขเด็ดเหลือเพียบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศแผงลอตเตอรี่ในจังหวัดนครพนมตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ลูกค้าเงียบหาย เป็นผลกระทบมาจากเศรษฐกิจโดนพิษโควิด-19 

     เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายลอตเตอรี่สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะประกาศผลรางวัลในตอนบ่าย พบว่าตามแผงจำหน่ายสถานที่สำคัญต่าง ๆ ไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา 

     ขณะที่แผงลอตเตอรี่บริเวณแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ ลานพญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม ตลอดจนจุดขายลอตเตอรี่ตามอำเภอต่าง ๆ ลูกค้าซบเซา 

     เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวลดน้อยลง บวกกับประชาชนส่วนใหญ่ ใช้จ่ายอย่างประหยัด หลัง ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง คอหวยแห่ส่องเลขลุ้นโชควัดดังเมืองขุนแผน
    

     บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ระบุว่า ในงวดนี้ได้รับผลกระทบจากโควิดระบาดรุนแรงมาก  ทำให้ยอดขายตกเกินครึ่ง ลอตเตอรี่ในแผงที่นำมาจำหน่ายบางส่วนต้องเก็บไว้ลุ้นเอง ขาดทุนย่อยยับเพราะขายยากขึ้น 

     ผู้ค้าลอตเตอรี่ ยังบอกอีกว่า ราคาก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีปัญหาต้องขายใบละ 100 บาท เพราะรับมาต้นทุนเกิน 80 บาทแล้ว ถ้าขายตามราคาที่ระบุในลอตเตอรี่ขาดทุนแน่นอน  

     "หากรัฐบาลจะแก้ไขราคาลอตเตอรี่ขายเกินราคา อย่ามาแก้ที่ปลายทาง ต้องไปแก้ที่นายทุนรายใหญ่หรือยี่ปั๊วส่งขาย เมื่อต้นทุนมาแพงก็ต้องขายแพง" ผู้ค้ากล่าว 

ผู้ค้าลอตเตอรี่นครพนมโอดลูกค้าหาย เลขเด็ดเหลือเพียบ 
 

     สำหรับเลขเสี่ยงโชคในโค้งสุดท้ายที่มาแรง คือ เลข 29 เนื่องจากคนนำเอาเลขวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร คือวันที่ 29 เมษายนฯ  ถือเป็นวันมงคล นำมาเป็นเลขเสี่ยงโชค 

ผู้ค้าลอตเตอรี่นครพนมโอดลูกค้าหาย เลขเด็ดเหลือเพียบ 

     นอกจากนี้ยังมีเลขที่เกี่ยวข้องกับ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกชื่อดังที่เพิ่งเสียชีวิจจากไวรัสโควิด-19 ไปเมื่อวันที่ 30 เมย.ที่ผ่านมา เช่น เลข 63 รวมทั้งวันเดือนปีเกิด วันเสียชีวิต ระยะเวลาที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.เป็นต้น


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ