ข่าว

เจอตัวแล้ว พระติดถ้ำ อาการปลอดภัย เร่งหาทางนำตัวออกจากถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเจอตัวพระภิกษุที่ติดอยู่ในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วหลังส่งทีมนักประดาน้ำลงไปค้นหาตั้งแต่เช้า โดยอาการปลอดภัย

     เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 7 เมษายน 2564 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชุดเข้าไปค้นหาพระภิกษุที่ธุดงค์ภายในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วติดอยู่ภายในถ้ำ ล่าสุดพบตัวพระรูปดังกล่าวแล้ว โดยอาการปลอดภัยดี มีอาการอ่อนเพลีย และมีไข้เล็กน้อย     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ระดมสรรพกำลังช่วยพระติดถ้ำพระไทรงาม พิษณุโลก

     สำหรับการค้นหาวันนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ส่งนักประดาน้ำจำนวน 2 คนที่ดำน้ำเข้าไปในถ้ำพระไทรงาม เพื่อช่วยเหลือพระอาจารย์ ดร.มนัส เขมโก ก่อนที่ช่วงสายที่ผ่านมาทางนักประดาน้ำได้ดำน้ำออกมาแล้ว 1 คน แล้วแจ้งข่าวกับทางกองอำนวยการว่าพบตัวแล้ว 

     ซึ่งขณะนี้กำลังหาแนวทางนำตัวออกมาจากถ้ำ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นักประดาน้ำ 1 คน อยู่เป็นเพื่อนกับพระอาจารย์มนัส ภายในถ้ำ

     ด้านนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้นักประดาน้ำเข้าไปพบพระมนัสแล้ว ปลอดภัย มีอาการไข้เล็กน้อย กำลังประเมินสุขภาพ ถ้าแข็งแรงจะพาดำน้ำออกมา หรือวิธีที่สอง สูบน้ำออก แล้วจึงพาออกมา ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และนักประดาน้ำชุดแรกยังอยู่กับพระอาจารย์มนัส ภายในถ้ำพระไทรงาม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ