ข่าว

ระดมสรรพกำลังช่วยพระติดถ้ำพระไทรงาม พิษณุโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังช่วยเหลือพระภิกษุที่ธุดงค์ภายในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วติดอยู่ภายในถ้ำ เนื่องจากฝนตกทำให้น้ำท่วมสูงออกมาไม่ได้ 

     จากกรณีพระภิกษุที่ธุดงค์ภายในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แล้วติดอยู่ภายในถ้ำ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวันทำให้น้ำท่วมสูงออกมาไม่ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาทางช่วยเหลือออกมา 

     สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 มี พระ 2 รูปเข้าไปในถ้ำพระไทรงามเพื่อปฏิบัติธรรม ก่อนที่จะออกมาก่อน 1 รูป เมื่อ 4 เม.ย. เหลืออีก 1 รูป คือ หลวงพี่ณัฐ อายุ 46 ปี ยังคงอยู่ในถ้ำต่อ โดยเตรียมอาหารไว้ 3 วัน 
        
    

     ต่อมาวันที่ 6 เม.ย. ชาวบ้านได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าให้ช่วยตรวจสอบหลวงพี่ณัฐว่าน่าจะติดอยู่ในถ้ำ เพราะปกติจะออกมาบิณฑบาตรทุกวัน ชาวบ้านไม่เห็นมา 2 วันแล้ว คือ วันที่ 4 และ 5 เม.ย. 

     หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ นายอำเภอได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมจัดกำลังประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อำเภอ , ทหาร ,ตำรวจ , เจ้าหน้าที่อุทยานฯ , เจ้าหน้าที่สาธารณสุข , หน่วยกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังและยุทโธปกรณ์ เข้าให้การช่วยเหลือ  

     โดยเย็นวานนี้(6เม.ย.) ได้จัดชุดสำรวจ 16 นาย และชุดประดาน้ำ 2 นายเข้าสำรวจพื้นที่ทำให้ทราบข้อมูลว่า จุดที่คาดว่าหลวงพี่ณัฐติดอยู่จะลึกจากปากถ้ำ เข้าไปประมาณ 600 ม. ถ้ำลึกประมาณ 2 กม. ซึ่งมีทางอกกอีกด้านแต่ปีนลำบากมาก

     สำหรับเส้นทางเข้าถ้ำพระไทรงาม จะมีระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร และเพิ่มขึ้นตามปริมาณฝนตก และมีจุดแคบที่สุดที่ยังไม่สามารถผ่านได้ ต้องดำน้ำผ่าน ภายในถ้ำมืดมากปัจจุบันให้ยุติการค้นหาเนื่องจากฝนตกหนักในเวลา 20.15 น. เพื่อปรับแผน 

     ส่วนแผนการปฏิบัติต่อไปคือจัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ เพื่อดำเนินการในเช้าวันนี้(7เม.ย.) ประกอบด้วย เตรียมการติดตั้งแสงสว่าง ระบบสื่อสาร จัดระเบียบการจราจร ส่วนการแถลงข่าวจะนำโดย นายปารเมษ แสงสว่าง นายอำเภอเนินมะปราง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ