ข่าว

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม 35 พึ่งพ้นโทษไม่นานตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ใน 2 พื้นที่ทั้งปราจีนบุรีและฉะเชิงเทรา ก่อนนำไปส่งขายให้นายหน้าประเทศเพื่อนบ้านคันละ 10,000 บาท เผยสงสารเจ้าของรถแต่ไม่ทำก็อดตาย ไปสมัครงานไม่มีใครรับ ก่อนโดนตำรวจตามรวบได้ยกแก๊งค์คาบ้านพักพร้อมของกลาง

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน

วันที่ 18 พ.ย. 63 ที่สถานีตำรวจภูธรพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ประสาน  แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.พนมสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.พุทธ โสสุทธินัน  รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองปราจีนบุรี  และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้ง 2 สถานี ควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาคดีลักรถจักรยายนต์ จำนวน 3 รายประกอบด้วย นายมนตรี  ศรีนาค อายุ 35 ปี ที่อยู่ หมู่ 16 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี , น.ส.สุพรรษา สาระรัมย์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ หมู่ 5 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และนายสุเทพ ศรีนาค อายุ 18 ปี ที่อยู่ หมู่ 17 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง –ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กท 70 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถที่ได้โจรกรรมมา และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน อัลเมร่า สี น้ำตาล หมายเลขทะเบียน กจ 884 สระแก้ว และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 8655 ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาใช้กระทำความผิด

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน

 

พ.ต.อ.ประสาน  แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.พนมสารคาม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพนมสารคาม ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ภายในลานจอดรถห้างโลตัสพนมสารคาม จำนวน 2 คัน เมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 16.20 น. และ 20.00 น. วันเดียวกัน โดยเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีส้ม หมายเลขทะเบียน 1 กช 3572 ฉะเชิงเทรา และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิ๊ก ที่นำมาแถลงข่าวในวันนี้ โดยพฤติกรรมของคนร้าย ลักษณะเป็นเพศชายมาคนเดียว ใส่เสื้อและกางเกงขายาว สะพายกระเป๋าสีดำ  ก่อนตรงไปที่ร้านจอดรถและหยิบหมวกกน็อคของรถคันอื่นมาใส่หัว จากนั้นได้ขึ้นไปค่อมรถจักรยานยนต์ที่ต้องการ โดยใช้เวลาโจรกรรมประมาณ 1- 2 นาที คนร้ายก็ขี่รถจักรยนต์ออกไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมภาพจากล้องวงจรปิด เผยให้เห็นพฤติกรรมว่ามีรถยนต์เก๋ง อัลเมร่า สีน้ำตาล ขับมาจอดส่งคนร้าย จึงได้สืบสวนจนทราบว่าบุคคลทั้ง 3 อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เฝ้าติดตามพฤติกรรมเนื่องจากในพื้นที่ปราจีนบุรีมีเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์เช่นเดียวกัน ก่อนที่ตำรวจภูธรพนมสารคามจะรวบรวมหลักฐาน ขอหมายศาลจังหวัดจังหวัดฉะเชิงเทรา หมายจับที่ 290/2563 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563  และหมายจับที่ 290/2563 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563  เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกับตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมยังสถานีตำรวจภูธรพนมสารคาม พร้อมแจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้น จากการจับกุม” 

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน

 

ด้านนายมนตรี  ศรีนาค 1 ในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า กระทำการลักรถจักรยายนต์ใน 2 พื้นที่จริง โดยก่อเหตุที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้รถจักรยายนต์ จำนวน 1 คัน และที่ อ.พนมสารคาม ได้รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยพฤติกรรมการก่อเหตุ จะมีน.ส.สุพรรษา  สาระรัมย์ ขับรถมาส่ง จากนั้นเมื่อตนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ได้แล้ว ก็จะขี่กลับไปจอดพักไว้ที่บ้าน ก่อนนำไปส่งขายให้นายหน้าชาวกัมพูชา ผ่านช่องทางทางธรรมชาติ คันละ 10,000 บาท ซึ่งวิธีการโจรกรรมรถนั้น ตนเองได้เรียนรู้มาจากในคุก เนื่องจากเคยต้องคดีรับซื้อของโจรและเพิ่งจะถูกดปล่อยตัวมาได้ไม่นาน ส่วนสาเหตุที่ลงมือทำนั้น เนื่องจากไปสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับ กลัวอดตาย ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงตัดสินใจก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายใน 2 พื้นที่ ยอมรับสงสารเจ้าของรถ แต่ก็ต้องทำเพราะกลัวอดตาย 

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน
ขณะที่นางบังออน  ทองสลับ อายุ 51 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิ๊ก เปิดเผยว่า ตนเองต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 สถานีที่สามารถติดตามรถจักรยานยนต์ของตนกลับคืนมาได้ ทุกวันนี้ลำบากมาก เพราะต้องเดินไปทำงานทุกวัน เนื่องจากไม่มีรถใช้ หลังได้รถคืนแล้วจะซื้อแม่กุญแจชุดใหญ่ ทำการล็อครถให้หนาแน่น ป้องกันถูกโจรกรรมรถอีกครั้ง

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา 

#โปรดีๆ ลดต่อเนื่อง จากลาซาด้า ไม่ซื้อได้ไง คลิกเลย

ตร.บุกรวบแก๊งโจรกรรมรถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยพึ่งพ้นโทษไม่นาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ