ข่าว

รวบ เบนซ์รถซิ่ง ทำปืนขายทางออนไลน์ ผงะค้นเจออุปกรณ์จำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ เบนซ์รถซิ่ง ทำปืนขายทางออนไลน์ ผงะค้นเจออุปกรณ์จำนวนมากรับปืนสั้นยอดสั่งทำมากที่สุด

วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนัช วิเสฏโฐ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู, พ.ต.ท.พีรศักดิ์ ชัยชนะโชติสิน รอง ผกก.สส. สภ.เมืองหนองบัวลำภู, พ.ต.ท.ศิริพงษ์ พหลชัยชูพงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมคิด  ชื่นชม สว.สสฯ พร้อมชุดสืบสวน และตำรวจ ตม.จว.หนองบัวลำภู ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ ค.24/2563 ลงวันที่ 15 ส.ค. 2563 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งที่ หมู่ 7 บ.โนนหวาย ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และจับกุมนายกิติศักดิ์ หรือเบนซ์ กิจพรมมา อายุ 24 ปี และนายนัทธพล หรือนัด เกตุจันทร์ อายุ 21 ปี ที่อยู่หมู่ 9 ต.กุดจิก  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

รวบ เบนซ์รถซิ่ง ทำปืนขายทางออนไลน์ ผงะค้นเจออุปกรณ์จำนวนมาก

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายกิติศักดิ์ หรือเบนซ์ กิจพรมมา ได้เปิด facebook โดยใช้ชื่อว่าเบนซ์ รถซิ่ง ลักลอบผลิตและซ่อมอาวุธปืนขายทาง facebook มาสักพักนึงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้นเข้าไปตรวจสอบในบ้าน พบอุปกรณ์ในการผลิตอาวุธปืนจำนวนมาก โดยนายกิติศักดิ์ หรือเบนซ์ กิจพรมมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีความรู้เรื่องช่าง ทำปืนขายมาแล้ว 2 ปี ประมาณ 10 กว่ากระบอก ส่วนมากอาวุธปืนที่มีการสั่งทำมากคือ ขนาด .38 และขนาด .22 จะขายอยู่ที่กระบอกละ 5,000 บาทถึง 7,000 บาท เห็นว่ารายได้ดีจึงได้ลักลอบผลิตและส่งขายเรื่อยมา

รวบ เบนซ์รถซิ่ง ทำปืนขายทางออนไลน์ ผงะค้นเจออุปกรณ์จำนวนมาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายกิติศักดิ์ หรือเบนซ์ กิจพรมมา "ว่าผลิตอาวุธปืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ส่วนนายนัทธพล หรือนัด เกตุจันทร์ ในข้อกล่าวหาว่า "มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย" พร้อมของกลาง กระสุนปืน ขนาด.11 มม. และ .22 มม. จำนวน 3 นัด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบ เบนซ์รถซิ่ง ทำปืนขายทางออนไลน์ ผงะค้นเจออุปกรณ์จำนวนมาก

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี, บารมี อุ่นเที่ยว  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ