ข่าว

แกนนำประชาธิปไตย อรัญฯ สระแก้ว ขอเรียกร้อง 3 ข้อหลักไม่เอารัฐบาลนี้ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำประชาธิปไตย คนรุ่นใหม่ อรัญฯ สระแก้ว ขอเรียกร้อง 3 ข้อหลักไม่เอารัฐบาลนี้ " หน้าพระสยามเทวาธิราช อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณ หน้าพระสยามเทวาธิราช อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก, สภ.อรัญประเทศ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร ตำรวจนอกเครื่องแบบ สืบสวน จังหวัด ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ และสภ.คลองลึก ปกครองอำเภอ เทศบาลเมืองอรัญ ทหาร ตชด.12  " "มีกลุ่มประชาชน รวมตัวกับ นักศึกษาม.บูรพาสระแก้วกว่า50คน สวมเสื้อดำ หลากหลาย รวมตัวถือป้ายกระดาษ ตามหาคนหาย และยังมีข้อความกระดาษ ขับไล่รัฐบาล ให้ยุบสภา บริหารไม่ได้ก็ออกไปเถอะส่วนป้ายที่มีการเขียนตามหาคนหายนั้น ชื่อนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณและนายภาณุพงณุพงศ์ จาดนอก (ประธานไมค์) นักเคลื่อนไหว ทางสังคมต่อต้านเผด็จการ "ใช้สถานที่ด้านหน้าของสภ.อรัญประเทศโดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.อรัญประเทศ จำนวนกว่า 60 นาย ยืนคุมสถานการณ์  โดยแกนนำใช้รถกระบะติดเครื่องขยายเสียงขึ้นกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล ประยุทธ  โดยมีข้อเรียกร้องหลักๆ  คือ ให้ยุบสภา ให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ห้ามแทรกแซงประชาชนและตามหาคนหายในการชุมนุมเมื่อปี 2553

แกนนำประชาธิปไตย อรัญฯ สระแก้ว ขอเรียกร้อง 3 ข้อหลักไม่เอารัฐบาลนี้ "


          นายอมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 และ 2 กรณีที่กลุ่มเยาวชน นักศึกษาและคนสระแก้ว เตรียมออกมาใสชุดดำ เดินทางมาเคลื่อนไหวชุมนุม ที่บริเวณด้านหน้าพระสยามเทวาธิราช โดยมีการติดแฮชแท็ก "สระแก้วทนไม่ไหว พกร่ม" ไปไหว้พระสยาม เตรียมหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมาให้พร้อม ทั้งนี้ นายอัมรินทร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วทุกท่าน ผมนายอัมรินทร์ ยี่เฮง ในฐานะประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว ที่ผ่านมาผมเองประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนต่อการชุมนุมทางการเมือง และทุกการเคลื่อนไหวทางการเมือง ผมย้ำเสมอว่าผม เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด และเห็นด้วย กับกลุ่มชุมนุม เยาวชน New Gen เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยไม่กล่าวพาดพิงหรือกระทำการใดใด ไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์

 

        "นายภาณุพงณุพงศ์ จาดนอก(ประธานไมค์)นักเคลื่อนไหวทางสังคมต่อต้านเผด็จการ กล่าวโจมตีรัฐบาลว่า ดังนั้นนักเคลื่อนไหวของประชาชนจังหวัดสระแก้วและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้อง 1 ยุบสภา 2 ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3 หยุดคุกคามประชาชน ตามข้อเรียกร้องดังกล่าวข้างต้น ที่ผ่านมารัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว ไม่ได้แก้ปัญหาปากท้อง ของประชาชน ดังเช่น ในการอนุมัติงบประมาณในการซื้อ อาวุธของกองทัพ ซึ่งสวนทางกับเศรษฐกิจภายในประเทศรวมถึงปัญหาปากท้องของประชาชน ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่รัฐประหารจนถึงปัจจุบัน ที่ผู้นำมีแต่พฤติกรรมกลับตรงกันข้าม มีการข่มขู่คุกคามและถูกทำร้าย กับประชาชนที่แสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ทั้ง ๆ ที่การเรียกร้องและการวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนนั้นเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของรัฐธรรมนูญ ที่ประชาชนนั้นมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้

          ดังนั้น พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว เห็นด้วย ในบางส่วนของการชุมนุม ของประชาชนและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เคลื่อนไหว ทางการเมือง โดยความบริสุทธิ์ใจ ไม่พาดพิงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของประชาชนส่วนใหญ่ ดังนั้น, หากการเคลื่อนไหว ทางการเมือง ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ หากมีการพาดพิงหรือกระทบ ไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักและห่วงแหนของประชาชนชาวไทย ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ขั้นเด็ดขาดกับบุคคลที่เคลื่อนไหวทางการเมืองโดยแอบแฝง ส่วนคนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจขอให้เจ้าหน้าที่ได้โปรดพิจารณาถึงความเหมาะสม และคำนึงถึงเสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกทางการเมือง

แกนนำประชาธิปไตย อรัญฯ สระแก้ว ขอเรียกร้อง 3 ข้อหลักไม่เอารัฐบาลนี้ "


             "เยาวชนไม่เปิดเผยชื่อโดยระบุว่า ตามที่พี่น้องประชาชนจังหวัดสระแก้วได้ทราบแล้วว่า จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 1 ยุบสภา 2 ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3 หยุดคุกคามประชาชน โดย 3 ข้อที่เยาวชนคนรุ่นใหม่เรียกร้องนี้ เราเห็นด้วย ในบางส่วน และเชื่อว่ามีการจับตาในการเคลื่อนไหวของเยาวชนในครั้งนี้ว่า เป็นเพียงทำตามกระแสหรือไม่ หรือมีเบื้องหลังอื่นใด วันนี้ปัญหาไม่ได้มีเพียงแต่รัฐบาลเท่านั้นปัญหาทุจริตคอรัปชั่นของนักการเมืองในท้องถิ่นในจังหวัดสระแก้ว นั้น ต้องบอกให้กับเยาวชนได้ทราบว่า หากการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นเพียง ตามกระแสสังคมนั้น เท่ากับว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจจะบกพร่องและแก้ปัญหาไม่ได้ครอบคลุมในทุกด้าน เพราะนักการเมืองมักจะใช้โอกาสและช่องว่างในการฉวยโอกาสหาผลประโยชน์ เข้ากลุ่มตัวเองและพวกพ้องรวมถึงสร้างอิทธิพลคุกคามประชาชนในท้องถิ่นด้วย

 

  "จากนั้นเยาวชนคนรุ่นใหม่จะต้องใส่ใจในเรื่องร่วมกันจับตาและตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้นักการเมือง ทุจริตคอรัปชั่นสร้างอิทธิพลคุกคามประชาชน ดังเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน  โดยที่ไม่สามารถเอาผิดกับใครได้ ดังนั้น ถ้าเยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจการเมืองในทุกระดับชั้น " นักการเมืองก็ จะไม่กล้า อีกทั้งยังเป็นเกาะป้องกัน ให้กับประชาชนที่คอยตรวจสอบอีกด้วย


     “ ถือเป็นโอกาสดี ที่เยาวชนคนรุ่นใหม่คนหนุ่มสาวตื่นตัว ทางการเมือง หวังว่า พลังบริสุทธิ์เหล่านี้ จะทำให้ประเทศของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ผมหวังอย่างนั้นด้วย...

แกนนำประชาธิปไตย อรัญฯ สระแก้ว ขอเรียกร้อง 3 ข้อหลักไม่เอารัฐบาลนี้ "

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ